“Cảm nắng" trước sự nhiệt tình và chu đáo của chàng y sĩ ở khu cách ly tập trung, nữ du học sinh đã chủ động tán tỉnh. Cả hai cưới nhau sau 6 tháng yêu. 
 
Mới đây, câu chuyện tình yêu đặc biệt của cặp đôi Phương Linh và Hoàng Hải, chớm nở từ khu cách ly gây xôn xao dư luận.


 
Cặp đôi rạng rỡ trong lễ đính hôn.
 
Vào hồi tháng 7 năm ngoái, Phương Linh đi du học và làm việc ở Australia trở về nước tránh dịch. Cô gái gốc Hà Nội này được cách ly tập trung tại khu cách ly y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Tại đây, cô nàng tình cờ gặp gỡ và quen biết Hoàng Hải – cán bộ trung tâm y tế huyện Bàu Bàng. Anh chàng nhận nhiệm vụ chăm sóc 50 công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về, trong đó có Linh.
 
Trong 14 ngày thực hiện cách ly, cả hai chỉ chạm mặt nhau lúc đo thân nhiệt mỗi sáng, chiều và khi phát cơm. Ban đầu, Linh cảm nhận đối phương thuộc tuýp người nghiêm nghị, khó gần. Còn phía Hải nhớ tới Linh có đôi mắt to tròn, giọng nói nhẹ nhàng và rất tinh nghịch. Đôi bạn trẻ chưa nhìn rõ mặt nhau vì khuôn mặt bị che đi bởi lớp khẩu trang.
 
Hải chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong thời gian cách ly, đó là Linh mượn dao để ăn xoài. Thế nhưng, đến lúc anh đến lấy lại thì cô nàng tếu táo nói đã nuốt vào bụng rồi. Sự hài hước của Linh như xua tan mệt mỏi trong lúc làm nhiệm vụ của anh.
 
 
Chuyện tình yêu xa của nữ du học sinh với chàng y sĩ gây sốt mạng xã hội.
 
Những ngày sau đó, Linh dần có ấn tượng tốt về Hải và “cảm nắng" trước sự quan tâm chu đáo và nhiệt tình của chàng y sĩ. Cô luôn cố nán để tình ánh mắt quen thuộc mỗi lần đi qua phòng làm việc của Hải. Không chỉ vậy, Linh còn chủ động bắt chuyện với anh chàng. Thoạt đầu, Hải chỉ nghĩ rằng Linh là cô gái hòa đồng, nhưng lâu dần anh nhận ra sự chú ý đặc biệt mà cô nàng dành cho mình.
 
Dù vậy, họ chỉ biết tên tuổi của nhau trong suốt 2 tuần ở khu cách ly. Mãi đến ngày cuối cùng trước khi rời khu cách ly tập trung, đôi bạn trẻ mới xin số điện thoại của nhau để giữ liên lạc. Như thường lệ, Linh là người chủ động trước, cô đã nhắn tin hẹn gặp Hải ở TP.HCM. Hải ngay lập tức nhận lời và vội vàng thu xếp công việc đến gặp cô gái Hà Nội. Buổi hẹn hò đầu tiên giúp cả hai hiểu thêm nhiều điều về nhau.


 
Đôi bạn trẻ về chung một nhà sau 6 tháng yêu nhau.
 
Sau khi quay về Hà Nội, cặp đôi vẫn giữ liên lạc qua điện thoại. Chẳng biết từ khi nào, Linh và Hải trở thành một cặp không hay. Tuy nhiên do công việc bận bịu nên Hải ít có dịp bay ra Hà Nội thăm người yêu. Dù yêu xa nhưng cả hai rất tâm đầu ý hợp và biết cách vun đắp tình cảm. Mỗi tháng, Linh lại tranh thủ gặp bạn trai nhân tiện vào TP.HCM giải quyết công việc.
 
Khi cảm thấy tình yêu đủ chín muồi, Hải quyết định cầu hôn bạn gái sau nửa năm yêu đương tìm hiểu. Anh chàng tỏ tình với Linh trong không gian đầy lãng mạn tại một nhà hàng có tiếng nhạc du dương. Hải đã vô cùng hạnh phúc khi người yêu đồng ý đeo chiếc nhẫn mà anh cất công chọn lựa cả tuần trời.
 
Bất chấp khoảng cách địa lý, hai bên gia đình đồng lòng tác thành cho đôi bạn trẻ. Phía nhà trai sau đó đã bay ra Hà Nội để dạm ngõ và bàn chuyện cưới xin. Mặc dù tiến tới hôn nhân khá nhanh nhưng quan trọng là cả hai đều cảm thấy đối phương là định mệnh của cuộc đời.


 
Cặp đôi quen nhau từ khu cách ly tập trung.
 
Cuối tháng 3/2021, đám cưới của đôi uyên ương được tổ chứ tại 3 địa điểm đó là Hà Nội, Đắk Nông (quê chú rể) và Bình Dương. Rất may, cặp vợ chồng son này kịp tận hưởng tuần trăng mật ở Phú Yên, Quy Nhơn trước khi bùng dịch Covid-19 lần thứ 4.
 
Hậu kết hôn, Linh vào Bình Dương sinh sống và làm việc. Cặp đôi dự định sắp tới mở một tiệm cà phê và bánh ngọt ở Bình Dương. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát mới đây, Hải ít có thời gian dành cho vợ do chàng y sĩ tiếp tục nhận nhiệm vụ chống dịch.


 
Bình luận từ cộng đồng mạng.
 
“Lại một đợt dịch nữa tới, chồng mình và đồng nghiệp lại vất vả một lần nữa. Mong mọi người vững vàng chống dịch. Chỉ cần chồng luôn nhớ sau lưng luôn có một hậu phương rất vững vàng", Linh bày tỏ./.