Nhà lãnh đạo Chechnya, ông Kadyrov cho biết các binh sĩ Nga bị quân Ukraine bao vây từ vài ngày trước đã được giải cứu. Ông viết trên Telegram:

"Thưa các bạn, những chiến binh Nga ở gần Mariupol, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang V.V. Putin, đã tiến hành thành công chiến dịch đột kích vào vòng vây đang ép chặt một nhóm lính đặc nhiệm Nga. Họ đã bị bao vây từ vài ngày nay".

photo-1-16474803089621447769386-1647499657.jpg
Các mũi tiến công của quân Nga đang cắt đôi thành phố Mariupol, cập nhật đến hết hôm qua, 16/03/2022..

Chiến sự tại Mariupol đang diễn ra hết sức quyết liệt. Tính đến hôm qua, 16/03/2022, các lực lượng vũ trang Nga và binh sĩ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã đánh chiếm và kiểm soát được hoàn toàn vùng ngoại ô thành phố cảng chiến lược Mariupol ở miền Nam Ukraine.

Mũi thọc sâu nhất của quân Nga đã kiểm soát được hoàn toàn quận Livoberezhnyi ở trung tâm thành phố. Tại 3 quận trung tâm còn lại vẫn đang giao tranh quyết liệt, cả 2 bên đều đang giành giật từng tòa nhà, từng con phố.

Cuộc chiến đô thị đều không dễ dàng gì cho cả hai bên, nhất là với bên tấn công, nếu bên phòng thủ thông thạo địa hình, ẩn nấp khéo léo để tung ra những đòn tập kích bất ngờ sẽ gây ra cho đối phương những thiệt hại lớn.

Nên nhớ, thành phố Mariupol chính thức bị các lực lượng vũ trang Nga tập kích từ hôm 01/03/2022. Sau hơn 2 tuần chiến sự, Quân Nga vẫn chưa thể hoàn toàn kiểm soát thành phố này và phải trả giá khá đắt.

Tuy nhiên, các chỉ huy lực lượng DPR cho biết mục tiêu của họ là sẽ kiểm soát hoàn toàn thành phố chiến lược này trong vòng 7 ngày tới. Nếu quyết tâm này biến thành hiện thực thì ngày 21 hoặc 22/03, Mariupol có thể sẽ thất thủ.

Có thông tin cho rằng các lực lượng Ukraine bảo vệ thành phố này đang gặp khó khăn về vũ khí, đạn dược và lương thực, nước sạch./.