Ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội NCT phường Phú Mỹ, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, những cảm xúc đặc biệt của mình với sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người Cộng sản kiên trung, tận tụy, hết lòng vì Đảng, vì dân. “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với gần 60 năm công tác, Tổng Bí thư có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; là tấm gương sáng, là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Cộng sản mẫu mực, trong sáng, tận tụy, kiên định, bản lĩnh để cho mỗi chúng ta học tập và noi theo, đặc biệt trong lớp NCT luôn trân trọng, ngưỡng mộ tư tưởng, phong cách, tác phong của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi cảm nhận sự giản dị, gần gũi, thân thương của Tổng Bí thư với người dân, luôn chăm lo đời sống cho người dân và nhất là đối với NCT.

ww-1721721536.jpg
Ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội NCT phường Phú Mỹ, quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Đặc biệt, trong các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm NCT, trong các kỳ Đại hội, v.v. Tổng Bí thư luôn thăm hỏi, động viên NCT; chỉ đạo các Ban, ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện, chủ trương chính sách đối của Đảng và Nhà nước với NCT, để Hội NCT Việt Nam ngày càng phát triển, vững mạnh về tổ chức. Tại Đại hội VI Hội NCT Việt Nam Tổng Bí thư nhấn mạnh: Văn hóa và đạo đức của người Việt Nam ta từ xưa đến nay là “Kính già, yêu trẻ”, “Kính lão đắc thọ”, và khẳng định “NCT có nhiều đóng góp to lớn cả trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước”. NCT là vốn quý của xã hội, cần phải phát huy trí tuệ, kinh nghiệm sống, lao động, học tập của NCT trong xã hội và gia đình, xây dựng gia đình kiểu mẫu “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, anh chị em đoàn kết thương yêu nhau”. Đó là những tình cảm đặc biệt mà Tổng Bí thư luôn dành cho NCT.

Bà Cao Thị Thanh Minh, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Tân Quy, quận 7, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ. Những ngày qua, cả dân tộc Việt Nam đau buồn trước sự mất mát to lớn. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dành cả đời đến tận những ngày cuối cùng, dù tuổi cao, sức yếu, Tổng Bí thư vẫn miệt mài chăm lo cho công cuộc xây dựng Đảng, công tác đối ngoại và những công việc quan trọng cho đất nước; người dâng hiến cho sự nghiệp cách mạng vì nước vì dân.

qqq-1721721568.jpg
Ông Trần Quốc Huy, Chủ tịch Hội NCT phường Tân Quy, quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Ông Trần Quốc Huy, Chủ tịch Hội NCT phường Tân Quy, quận 7, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam là người gương mẫu trong mọi mặt từ công việc, cuộc sống đến đời tư. Cả cuộc đời cách mạng đến lúc nhắm mắt xuôi tay, Tổng Bí thư vẫn đau đáu lo cho dân nhất là đối với NCT trên cả nước. Tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đáng kính về với đất mẹ với niềm tiếc thương vô hạn song cũng rất tự hào về một người con cao cả của Đảng Cộng sản Việt Nam, người hùng bảo vệ và chăm lo cho người dân có cuộc sống độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Bác là tấm gương sáng ngời, người lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân. Bác là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, sát dân, luôn vì lợi ích của nhân dân; vì lợi ích của NCT Việt Nam, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân, ông Nguyễn Thành Xuân bùi ngùi chia sẻ.

Tại Hội NCT phường Phú Mỹ, mỗi kỳ họp đều triển khai bài phát biểu của Tổng Bí thư, qua đó được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, đặt niềm tin với Đảng, NCT luôn tích cực tham gia xây dựng địa phương và đất nước ngày càng giàu mạnh. Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại nỗi tiếc thương của Nhân dân, trong đó có lớp NCT. Di sản để lại của Tổng Bí thư chính là công cuộc xây dựng Đảng, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo của đất nước, tạo niềm tin to lớn trong quần chúng Nhân dân về Đảng, về người cán bộ cách mạng Việt Nam. Đường lối “ngoại giao cây tre” là một bước đi chiến lược, rất đúng đắn, sáng tạo trong việc lãnh đạo thực hiện chính sách đối ngoại của Việt Nam. Đường lối ngoại giao này thực sự đóng một vai trò quan trọng nhằm giúp Việt Nam phát triển, tiến bộ và có những bước đi rất vững chắc.

Tổng Bí thư để lại bài học cho thế hệ kế tiếp để chúng ta tiếp tục đoàn kết nhất trí trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

Đặc biệt NCT cần phải tiếp tục nêu cao gương sáng để động viên, giáo dục con cái học tập nhân cách đạo đức của Tổng Bí thư làm tốt nhiệm vụ đối với chính mình, với gia đình cũng như trách nhiệm với đất nước.