Nhận tin vợ sinh đôi 2 bé trai kháu khỉnh trong lúc đang cùng đồng đội tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở, niềm vui, hạnh phúc như vỡ òa với Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La.

Đằng đẵng những ngày chờ…

Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng và vợ gặp nhau trong chuyến công tác xa tại một huyện biên giới của tỉnh Sơn La và tình yêu chớm nở từ đó. Đến năm 2017, cả hai về chung một nhà. Hai vợ chồng trẻ, lại mới lập nghiệp, khó khăn đủ bề, nhưng cả hai cùng động viên nhau cố gắng sống và làm việc, rồi một mai tương lai sẽ khá hơn nếu thực sự biết cố gắng.

Niềm vui vỡ òa nơi tuyến đầu chống dịch
Tranh thủ thời gian rảnh, anh lại gọi điện hỏi thăm sức khỏe vợ và 2 con nhỏ.

Mọi thứ trở nên hụt hẫng khi bỗng một ngày hai vợ chồng nhận tin cả hai rất khó để có con. Một lần nữa, vợ chồng lại động viên nhau tiếp tục sống tốt cho tròn nghĩa vợ chồng, vì cái “duyên” trời đã định “Chỉ khi nào ông trời không cho ở với nhau thì mới chia tay nhau” – Thượng úy Tùng tâm sự.

Khát khao có đứa trẻ ẵm bế cho vui cửa vui nhà, vun đắp thêm tình yêu và hạnh phúc, nhiều lần, 2 vợ chồng đã đi tìm thầy thuốc để chữa trị bằng đủ các loại phương pháp khác nhau từ Đông sang Tây, nhưng mọi hy vọng cứ dần thành vô vọng.

Hơn 4 năm dài lặng lẽ, nhiều lúc vợ chồng đã muốn dừng lại chuyến hành trình ấy, nhưng một ngày cuối tháng 12/2020, vợ chồng anh bất ngờ nhận tin chị mang thai đôi. Niềm hạnh phúc không diễn tả thành lời… Những ngày vợ thai nghén, Thượng úy Tùng luôn cố gắng tranh thủ thời gian rảnh để chăm sóc vợ, giúp vợ những công việc nhà vì anh biết khi mang thai đôi, chị rất vất vả.

Niềm vui nơi chốt dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La, nhất là tại huyện Phù Yên, số ca F0 ghi nhận tới hàng trăm trường hợp, ngày 24/8/2021, Công an tỉnh Sơn La quyết định tăng cường thêm cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ chống dịch tại huyện Phù Yên. Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng là một trong số những cán bộ, chiến sỹ được cắt cử vào lực lượng tuyến đầu này. Vẫn biết chỉ còn chưa đầy một tháng nữa vợ sẽ hạ sinh, nhưng hiểu công việc của người chiến sỹ công an, người thân trong gia đình và cả người vợ trẻ cũng đều động viên anh lên đường làm nhiệm vụ.

Niềm vui vỡ òa nơi tuyến đầu chống dịch
2 em bé chào đời khi người cha đang đi thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch.

Những ngày này, Thượng úy Tùng làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Mường Thải, huyện Phù Yên – địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khi thời gian qua đã phát hiện 1 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Nhiệm vụ của các anh càng trở nên khó khăn, vất vả, khi vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự tại chốt kiểm dịch. Mặc dù vậy, anh vẫn luôn tranh thủ thời gian rảnh để gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe vợ, cũng như hai cu cậu trong bụng mẹ trong những ngày cuối thai kỳ.

Ngày 5/9, nhận tin vợ sinh 2 bé trai “mẹ tròn, con vuông”, hạnh phúc như vỡ òa với Thượng úy Tùng, mọi mệt mỏi trong anh cũng tiêu tan…

Như bao đồng đội khác - những người có cha mẹ ốm đau, hay có việc đột xuất trong gia đình mà không thể về vì nhiệm vụ người lính chưa hoàn thành, nhiều ngày qua, Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng chỉ biết ngắm nhìn vợ và hai con qua màn hình điện thoại và nhờ cuốn sổ nhật ký gói hộ lòng mình những nỗi niềm hạnh phúc.

"Lần đầu được làm cha, em mong mỏi từng ngày. Em cũng thương vợ vì không thể ở gần để cùng vợ chào đón hai con trai bé bỏng. Nhưng em tin, vợ và con em sẽ hiểu, nhiệm vụ của người lính trên tuyến đầu chống dịch hôm nay", Thượng úy Tùng chia sẻ.

Thời gian thấm thoắt trôi, đồng hồ đã điểm 0h, ca trực của Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng và đồng đội lại bắt đầu. Cơn mưa bất chợt nơi chốt trực lại đến. Dẫu khó khăn, vất vả, nhưng họ đã và đang nỗ lực hết mình, không quản ngày đêm, mưa nắng, căng bạt, dựng lều, làm việc tại chốt, góp phần nhỏ bé để một ngày gần nhất cùng cả nước chiến thắng đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người, mọi nhà./.