3407-cac-truong-xet-tuyen-hoc-ba-1663310992.jpg
Những việc thí sinh cần làm ngay sau khi trúng tuyển đại học. Ảnh minh hoạ

Bộ GD&ĐT lưu ý, trước 17h ngày 30/9, tất cả thí sinh trúng tuyển đợt 1 phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, Hệ thống đã được nâng cấp có chức năng hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển, có thể xác nhận nhập học ngay trên Hệ thống.

Chính vì vậy, đối với các thí sinh đã trúng tuyển vào ngành học và trường đại học như mong đợi, sau khi hoàn tất bước xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống thì thí sinh đã có thể yên tâm chuẩn bị các thủ tục tiếp theo để sẵn sàng nhập học.

Đối với các cơ sở đào tạo, trường hợp không tuyển đủ chỉ tiêu sau xét tuyển đợt 1 được tiếp tục tuyển sinh các đợt bổ sung.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các cơ sở đào tạo cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học các đợt, phương thức xét tuyển, các hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu, đúng quy định trong các danh mục về tuyển sinh (trường phổ thông, xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn...) và đúng thời gian quy định vào Hệ thống./.