Qua kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội 10 nhà thuốc có nhiều lỗi vi phạm như chủ yếu như: Bán thuốc không có đơn (bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc); người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc; không lưu giữ chứng từ tài liệu có liên quan đến lô thuốc, nguyên liệu làm thuốc; không dùng máy tính để quản lý nhập, xuất, theo dõi số lô, hạn dùng và nguồn gốc của thuốc; để sản phẩm không phải là thuốc lẫn với thuốc.

1-1659360013.png
2-1659360028.png

Đáng chú ý Nhà thuốc Châu Anh có địa chỉ tại Sảnh B toàn nhà Phương Đông, số 1 Trần Thủ Độ bị xử phạt 25 triệu đồng vì có hành vi mua bán lẻ thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Ngoài những cơ sở kinh doah thuốc, Sở Y tế Hà Nội còn tiến hành xử phạt 37 triệu đồng đối với Công ty TNHH OWA Việt Nam (sản xuất nước uống - PV, địa chỉ tổ dân phố 10, khu đô thị Xa la, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) vì không bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nơi thay đồ bảo hộ; tường khu vực sản xuất, kho bảo quản bị thấm nước, ẩm mốc.

3-1659360046.png
Hai cơ sở kinh doanh, sản xuất nước uống, nước uống đóng chai bị xử phạt.

Xử phạt hộ kinh doanh Vũ Cao Phong 18 triệu đồng (ngõ 378 Lĩnh Nam, tổ 1, khu sinh thái Lý Sơn, Trần Phú, Hoàng Mai) về hành vi sản xuất nước đá dùng liền mang tên Trung Thành không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật của Bộ Y tế. Ngoài xử phạt hành chính Sở Y tế đình chỉ cơ sở sản xuất, buộc phải thu hồi số nước đá đã phân phối ra ngoài thị trường.