Sáng 7/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Bình xác nhận đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Long, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 73-01S, thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình về tội “Nhận hối lộ”, quy định tại Khoản 3, Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Điều tra bước đầu xác định, Nguyễn Thanh Long đã cấu kết với các đối tượng khác, lập khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, cải tạo 71 ô tô từ năm 2021 - 2022 nhằm thu lợi bất chính với tổng số tiền 623 triệu đồng.

Cũng trong 6/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án, bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Lê Trung, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 73-03D (trực thuộc Công ty TNHH DV xe cơ giới Sao Vàng - Trường TCN Bình Minh) về tội "Nhận hối lộ".

0-1688711400.jpg
Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định đối với Trần Lê Trung

Lợi dụng là đăng kiểm viên bậc cao, Trần Lê Trung đã tự kết cấu với các đối tượng khác để làm hồ sơ cải tạo xe nhằm trục lợi cá nhân.

Trung còn được xác định đã cấu kết với nhiều đối tượng khác để làm hồ sơ cải tạo xe nhằm trục lợi cá nhân. Tổng số tiền Trung nhận từ các chủ phương tiện là hơn 350 triệu đồng.

Trước khi khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can trên, Công an tỉnh Quảng Bình đã báo cáo lãnh đạo tỉnh và đề nghị Sở GTVT có phương án tiếp tục duy trì hoạt động bình thường của các trung tâm đăng kiểm, không làm ảnh hưởng đến nhu cầu đăng kiểm của người dân.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Theo Nguyễn Trang - xahoi.congly.vn