photo1640333124855-16403331272081217412369-1640350330.jpg

Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) mới đây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Tuấn An (19 tuổi, trú tại xã Dương Liễu) để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người".

Khu vực xảy ra vụ án tại thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Theo quan sát, hiện trường xảy ra vụ án là khu vực có nhiều đình chùa và nằm cạnh nghĩa trang xã Đức Giang nên vào buổi tối thường vắng người qua lại. Gần 2 ngày sau khi xảy ra vụ việc, người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao.

Là người chứng kiến sự việc, bà Hoàng Thị Gái (67 tuổi, người dân xã Đức Giang) cho biết, khoảng 22h20 ngày 22/12, trên đường đi về nhà, bà bắt gặp cảnh vật lộn ở gần nghĩa trang thôn Cao Trung nên hô hoán người dân.

Lúc này, bà Gái liền đi đến gần thì thấy một người đàn ông đang ghì nam thanh niên đang xuống dưới lòng đường.

Cạnh đấy là một cô gái nằm bất động, trên cơ thể có nhiều vết máu.

"Sau đó, người đàn ông và cậu thanh niên tiếp tục ẩu đả. Lúc này, cậu thanh niên hét: "Anh bỏ em ra" còn người kia đáp lại: "Em bình tĩnh, mọi việc sẽ có pháp luật giải quyết"", bà Gái kể.

Ít phút sau, khi công an có mặt bà Gái mới biết đây là vụ án mạng nghiêm trọng.

Nam thanh niên bị ghì xuống đất chính là nghi phạm.

Theo bà Gái, ngay sau khi sát hại nạn nhân, nam thanh niên có ý định tự sát nhưng được anh Trần Anh T. (35 tuổi, trú xã Đức Thượng, Hoài Đức) đè xuống đất, lấy dao.

Nghi phạm sau đó bị người dân trói lại.

Làm việc với công an, Hoàng Tuấn An khai nhận bản thân và chị H.T.T. (19 tuổi, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) - sinh viên năm 2 Học viện Ngân hàng có quan hệ tình cảm yêu đương nhưng 2 người lại nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Ngày 22/12, An nảy sinh ý định sát hại người yêu cũ. Nghĩ là làm, đối tượng đã đi mua một con dao inox trong cửa hàng bán dao tại xã Dương Liễu.

Đêm 23/12, An đứng trước cửa nghĩa trang thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức để đợi bạn gái cũ đi qua. Khi thấy H. đi làm về đến đây An lao ra chặn đường rồi rút dao đâm bạn gái cũ tử vong.

Sau đó, hắn lấy dao đâm vào cổ mình với ý định tự sát nhưng được người dân phát hiện kịp thời./.