Đặc biệt, với số lượng giới hạn cùng mức giá bán hợp lý, shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh đang làm dậy sóng thị trường khu vực miền Trung.
Đối với các nhà đầu tư, shophouse vốn được xem như “gà đẻ trứng vàng” bởi việc sở hữu những lợi thế đắt giá mà không phải phân khúc BĐS nào cũng có được. Đa phần các căn shophouse thường tọa lạc tại vị trí đẹp nhất trong khu đô thị, điển hình như trên trục đường chính hay tại giao lộ của các tuyến đường lớn trong trung tâm thành phố. Với vị trí này, shophouse có khả năng hấp thụ nguồn khách đông đảo mỗi ngày, mang đến nguồn lợi nhuận dồi dào cho chủ sở hữu từ việc kinh doanh hoặc cho thuê.
Shophouse - phân khúc BĐS luôn có sức hút đặc biệt với các nhà đầu tưMặt khác, shophouse còn là dòng sản phẩm gắn liền với đất nền, rất hợp “khẩu vị” đầu tư của người Việt. Sở hữu shophouse đồng nghĩa với việc nhà đầu tư được cấp sổ đỏ sử dụng lâu dài, vừa có thể kinh doanh, vừa an cư, hơn nữa là tài sản tích lũy gia tăng giá trị theo thời gian. Không những thế nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, giá bán các căn nhà phố thương mại có khả năng tăng 15 - 20% sau từ 1 đến 2 năm, thậm chí có thể cao hơn. Nếu không trực tiếp kinh doanh thì mức lợi nhuận từ việc cho thuê shophouse dao dộng trong khoảng 8 – 12%/năm, khá hấp dẫn so với gửi tiết kiệm.
Thời gian qua, Hà Tĩnh với những bước tiến vượt bậc về cả kinh tế lẫn chính sách mở cửa thông thoáng đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dự án lớn, đa dạng các phân khúc đầu tư như BĐS công nghiệp, sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng, đất nền,...Thị trường đón nhận một lượng giao dịch lớn, bất chấp ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Tuy nhiên, trên thực tế, dù thị trường sôi động với sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư lớn nhưng nguồn cung shophouse tại đây lại chưa đáp ứng được nhu cầu. Thị trường còn khan hiếm các sản phẩm có chất lượng tốt, sở hữu vị trí trung tâm cùng đơn vị phát triển uy tín.
Ghi nhận từ giữa năm 2021 đến nay, thị trường Hà Tĩnh chỉ xuất hiện một dự án shophouse là D’. Metropole Hà Tĩnh do Tập đoàn Tân Hoàng Minh đóng vai trò đơn vị phát triển tại đường Nguyễn Huy Tự.
Anh Trung Kiên – một chuyên gia tư vấn BĐS lâu năm tại Hà Tĩnh chia sẻ: “Thay vì bỏ tiền vào đất nền và chờ tăng giá, giờ đây, các khách hàng đã có nhiều lựa chọn hơn trong đầu tư BĐS. Bắt kịp xu hướng, nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn shophouse để hưởng lợi kép. D’. Metropole Hà Tĩnh với nhiều ưu thế vượt trội, số lượng giới hạn cùng mức giá bán hợp lý trở thành điểm sáng tạo dấu ấn cho thị trường đang khan hiếm nguồn cung và đang thực sự tạo nên cơn sốt trong cộng đồng nhà đầu tư.”
Shophouse D'. Metropole Hà Tĩnh sở hữu 2 – 3 mặt tiền, tối đa hóa không gian kinh doanh mà vẫn đảm bảo những trải nghiệm riêng tư cho cư dânLý giải cho sức hút của shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh, anh Kiên nhận định, bên cạnh những yếu tố thức thời như nhu cầu đang tăng cao, sản phẩm đánh trúng phân khúc đang khan hiếm tại thị trường thì những giá trị cốt lõi, bền vững mà dự án mang lại cùng khả năng sinh lời cao đã hấp dẫn nhà đầu tư.
D’. Metropole Hà Tĩnh nằm tại trung tâm văn hóa, hành chính mới của Hà Tĩnh, nơi có hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, quy tụ nhiều trụ sở ban ngành, khu đô thị và tiếp giáp 4 mặt phố lớn. Tận dụng tối đa ưu thế về vị trí cùng quy hoạch nội khu hoàn chỉnh, shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh sở hữu từ 2 - 3 mặt tiền với một mặt hướng về các tuyến đường chính, trục đường trung tâm đắt giá, mặt còn lại hướng về khuôn viên nội khu rộng lớn với cảnh quan cây xanh.
Khách hàng sở hữu shophouse D’. Metropole Hà Tĩnh sẽ có nhiều lựa chọn trong việc đầu tư kinh doanh và khai thác cho thuê từ thời trang, ẩm thực, nội thất cho đến văn phòng, spa,… Đặc biệt, số lượng giới hạn chính là nhân tố then chốt, thúc đẩy sự săn đón của các khách hàng đối với sản phẩm đầu tay của Tân Hoàng Minh tại Hà Tĩnh.
Có thể thấy, với những lợi thế về vị trí, tiềm năng đầu tư, cảnh quan, môi trường sống cùng thị trường BĐS đang lên, D’. Metropole Hà Tĩnh sẽ tiếp tục là điểm sáng trong phân khúc shophouse tại Hà Tĩnh thời gian tới./.