Ngày 12/10, một lãnh đạo UBND xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận thông tin, người dân địa phương vừa cứu được một phụ nữ có ý định tự tử tại cầu Sêrêpốk, ranh giới giữa 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Theo thông tin ban đầu, người phụ nữ đi xe máy đến cầu Sêrêpốk, dựng xe trên cầu rồi nhảy xuống giữa dòng sông Sêrêpốk đang cuồn cuộn chảy. Do biết bơi nên khi nhảy xuống sông, người phụ nữ đã cầm cự được một lát rồi đuối sức.

1034-photo-1-1665558544797527300582-1665638350.jpg
Anh Hiếu sau khi đưa được cô gái vào bờ đã bị kiệt sức, nằm gục bên bờ sông.

Phát hiện có người đang chới với giữa dòng sông, anh Trần Kim Hiếu (32 tuổi, trú huyện Cư Jút, Đắk Nông) đã lao ra giữa dòng sông rộng hàng trăm mét để cứu người. Lúc này, anh Hiếu cầm 1 can nhựa bơi ra cứu người phụ nữ bơi vào bờ.

Tuy nhiên, vừa phải bám vào can nhựa, vừa ôm người phụ nữ, lòng sông rất rộng và nước chảy mạnh nên khi bơi gần vào bờ thì anh Hiếu đuối sức. Thấy vậy, một số người dân đã nhảy xuống hỗ trợ đưa 2 người lên bờ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa người phụ nữ và anh Hiếu đến bệnh viện cấp cứu. Theo lãnh đạo xã Hòa Phú, hiện sức khỏa của người phụ nữ và anh Hiếu đã ổn định trở lại.

Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông liều mình nhảy xuống sông cứu người phụ nữ sau đó bị kiệt sức nằm gục bên bờ sông đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội thu hút hàng trăm nghìn lượt chú ý của cư dân mạng. Người xem không khỏi lo lắng, "nín thở" khi thấy người nhảy xuống cứu dần đuối sức. Mọi người rất cảm phục trước hành động dũng cảm của anh Hiếu./.