Các bác sĩ luôn khuyên bạn nên tháo răng giả vào ban đêm đi ngủ để tránh tai nạn không đáng có. Tuy nhiên, María Farías Guzmán, một phụ nữ 48 tuổi ở vùng Armenia của Colombia đã không làm theo. Người phụ nữ này vô tình nuốt bộ răng giả và bị mắc kẹt trong cổ họng.

Gia đình của Maria đã phát hiện sự việc sau khi nghe thấy tiếng động bất thường phát ra từ phòng của người phụ nữ. Khi họ đi kiểm tra thì phát hiện cô ấy đã ngừng thở.

nguoi-phu-nu-chet-tham-vinuot-bo-rang-gia-cua-minh-luc-ngu-1666853183.jpg
Ảnh minh hoạ: Diana Polekhina/Unsplash. 

María Farías Guzmán được người nhà đưa đến Bệnh viện del Sur ở thành phố quê nhà Quindio và được các bác sĩ cố gắng hồi sức và thông đường thở. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn không qua khỏi. Nguyên nhân tử vong là do “tắc nghẽn đường hô hấp”.

“Người thân của cô ấy đã nắm được tình trạng của nạn nhân nhưng khi đến viện, cô ấy không còn dấu hiệu sinh tồn. Các bác sĩ đã thực hiện các thao tác hồi sức và các thủ tục để thông đường thở nhưng cô ấy không phản ứng”, nhân viên điều tra William Alberto Zubieta Pardo, của Sở cảnh sát Quindio, chia sẻ với báo chí.

Việc tử vong do nuốt phải răng giả được coi là cực kỳ hiếm, vì vậy trường hợp này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trên mạng và nhiều người hỏi để biết thêm chi tiết về vụ việc xảy ra như thế nào. Dự kiến sẽ có thêm thông tin chi tiết ngay sau khi báo cáo pháp y đầy đủ được công bố.

Tuy nhiên, tốt nhất là những người đeo răng giả nên tháo răng giả khi đi ngủ để an toàn hơn./.