Làm lụng cả năm vất vả vì dịch Covid, tích cóp mãi mới được 32 triệu để về quê ăn tết, tuy nhiên vì bất cẩn mà người phụ hồ đánh rơi mất tất cả số tiền kiếm được.
 
Mới đây, cộng đồng mạng đồng loạt chia sẻ bài viết thương xót cho chú phu hồ làm việc ở tỉnh Đồng Nai. Do hoàn cảnh điều kiện gia đình khó khăn nên chú phải xa nhà để kiếm tiền nuôi vợ con. Thật không may cho chú khi đi ra bến xe trung tâm để bắt xe về quê thì chú lại làm đánh mất khoản tiền mồ hôi nước mắt đã tích góp cả năm nay. 
 
Số tiền này, người phụ hồ đã dành dụm cả năm để mua quần áo cho con và chi tiêu trong dịp tết tới. Số tiền 32 triệu đồng không phải là quá lớn đối với nhiều người nhưng đối với một người lao động, đây là cả một gia tài.
 
"Chắc tôi đã đánh rơi trên đoạn đường đến bến xe. Đây là tiền lương tôi tích góp trong 8 tháng qua để sắm Tết cho gia đình, trả tiền học phí cho mấy đứa nhỏ ở nhà"- người đàn ông mếu máo.
 


 
Người phụ hồ nằm khóc run rẩy góc xe vì đánh rơi tiền.
 
Nhìn hình ảnh này, nhiều người không khỏi thương cảm, xót xa bởi lẽ công sức cả năm trời bỗng nhiên mất hết. Cư dân mạng mong rằng số tiền ấy chỉ đánh rơi ở đâu đó và người có lòng tốt sẽ mang trả lại cho chú. Bên cạnh đó, mọi người cũng đã gửi lời kêu gọi các cá nhân có lòng hãy quyên góp số tiền nhỏ để chú có thể vui vẻ về quê ăn Tết cùng gia đình.
 
Theo báo Người Lao Động, vào tối 31/1, người phụ hồ là chú Nguyễn Thông Tuấn (quê Đồng Nai) ở Đà Nẵng bắt xe ôm từ xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) ra bến xe trung tâm Đà Nẵng (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) để đón xe về quê.
 
Tuy nhiên, khi lên xe người đàn ông này tá hỏa khi phát hiện mình bị mất ví, trong đó có 32 triệu đồng.
 
Thấy người phụ hồ đau khổ vì mất tiền, nhà xe đã chụp lại hình ảnh của chú và đăng tải lên mạng xã hội. Hiện ví tiền của chú Tuấn vẫn chưa có người trả. Tuy nhiên, biết trường hợp này, nhiều người đã chủ động liên hệ xin số tài khoản để giúp đỡ.
 
Đến gần 16 giờ ngày 1/2, Báo Người Lao Động đưa tin, người phụ hồ này đã được các mạnh thường quân ủng hộ gần 30 triệu đồng, sau khi hình ảnh mình mất tiền được lan truyền rộng rãi trên mạng.
 
Chú Tuấn đã gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân đã giúp đỡ mình có lại số tiền lớn sau khi bị đánh rơi mất.
 
Được biết, chú Tuấn có vợ và hai con. Vợ chú Tuấn làm công nhân ở Đồng Nai. Con trai lớn của ông vừa mới xuất ngũ trong đợt này và chuẩn bị xin đi làm công nhân, con gái đang học lớp 8./.