Một người mẹ mà đã ôm con mình lao vào dòng xe với ý định tự tử chắc chắn đã phải chịu đả kích cực kỳ lớn, đến mức ai nghe qua cũng thấy bức xúc.
 
Trong hôn nhân, chuyện chăm sóc và nuôi con nhỏ phải là trách nhiệm của cả hai vợ chồng. Đứa con là kết tinh của tình yêu giữa cả hai và đồng thời, nó cũng là trách nhiệm mà hai người phải có.
 
Một đứa trẻ sẽ tạo nên sự gắn bó giữa cả hai vợ chồng. Đôi khi, cũng chính nó mà những xích mích, bất đồng quan điểm "tấn công" cuộc hôn nhân của cả hai.
 
Sau tất cả, hai vợ chồng phải yêu thương, hòa hợp với nhau. Họ cần giải quyết êm xuôi những chuyện trong nhà để giữ cho tổ ấm luôn vui vẻ, hạnh phúc. Thế nhưng, đôi khi sự tàn nhẫn của đàn ông đẩy phụ nữ rơi vào sự cùng cực của đau khổ và bế tắc.
 
Mới đây, câu chuyện về một người phụ nữ ở Quảng Đông (Trung Quốc) định tự tử gây chú ý.
 
Theo đó, người phụ nữ này đã ôm đứa con 3 tháng tuổi của mình và lao vào dòng xe cộ đang chạy để tự vẫn. Đoạn video ghi lại sự việc xảy đến vào lúc khoảng 6 giờ tối. Người mẹ này tay ôm con, không còn có vẻ gì lưu luyến cuộc đời, chạy nhanh ra giữa đường với những chiếc xe đang lao qua tấp nập.
 
 
Rất may lúc đó là giờ cao điểm, xe cộ không thể phóng nhanh như bình thường nên đã kịp thời phanh lại trước khi vụ va chạm xảy ra. Những chiếc xe tiếp theo đều né tránh, vài người dân chạy đến lao ra ngăn cản hành vi bồng bột và dại dột trên.
 
Một người đàn ông bán hàng gần địa điểm xảy ra vụ việc chia sẻ rằng, người phụ nữ này bước ra từ một khách sạn gần đó. Cô ngồi trước cửa hàng của người đàn ông này và gọi điện. Sau cú điện thoại, chẳng biết vì điều gì đả kích mà cô lao thẳng vào dòng xe, không còn màng đến an nguy của mình và đứa trẻ.
 
Theo nhiều thông tin tiết lộ, người mẹ này không giữ được bình tĩnh và hoàn toàn tuyệt vọng bởi chồng cô đã thẳng tay rút hết tiền sửa bột của đứa trẻ để mang ra tiêu xài riêng cho mình. Một người mẹ nuôi con nhỏ, tích cóp được chút tiền và bị chồng mình lấy sạch, cô không chịu nổi những đả kích đó.
 
Để ép chồng ra mặt và trả lại tiền cho mình nuôi con, người phụ nữ không có cách nào khác ngoài chuyện cố tình lao vào xe ô tô.
 
 
Người mẹ ôm con lao vào dòng xe ô tô.
 
Được biết, sau khi sự việc xảy đến, những người ở gần đó đã hết lời khuyên nhủ cô. Khuyên cô vì bản thân mình và tương lai đứa trẻ mà bỏ ý định tự tử song cô vẫn rất đau khổ. Lúc đó, những người chứng kiến quyết định gọi điện cho chồng người phụ nữ này đến để đưa vợ con về, song đầu dây bên kia có vẻ e dè, vô trách nhiệm đến cùng cực.
 
Dù lúc đó người ta có kể rõ tình cảnh vợ tuyệt vọng đến muốn kết liễu cuộc đời, người đàn ông ấy cũng không có vẻ gì là khẩn trương.
 
Cảnh sát cũng được gọi đến và đưa cô gái về đồn. Tại đồn cảnh sát, họ cũng ra sức khuyên nhủ người mẹ trẻ này hãy suy nghĩ thoáng hơn, chuyện gì cũng đều có cách giải quyết. Sau đó cô đã nghĩ thông và không còn quá tuyệt vọng nữa, bình tĩnh hơn và từ bỏ ý định tự tử.
 

 
Ảnh minh họa.
 
Nói gì thì nói, rõ ràng người phụ nữ này đã gặp phải ông chồng không ra gì thật rồi. Đến tuổi bỉm sữa của con, anh ta cũng lấy bằng sạch, chẳng thèm để ý hay quan tâm rằng sau đó vợ mình phải làm thế nào để nuôi con. Nếu như anh ta tàn nhẫn với vợ thì còn đỡ, ở đây, sự tàn nhẫn đó còn ảnh hưởng đến cả đứa con mới chỉ 3 tháng tuổi.
 
Người phụ nữ mới sinh được 3 tháng đã phải đối mặt với thử thách chẳng dễ gì vượt qua, bởi vậy đương nhiên cô không giữ nổi bình tĩnh khi đối mặt mọi chuyện.
 
Tuy nhiên, suy cho cùng người mẹ này cũng rất sai lầm trong việc xử lý vấn đề. Cô định kết liễu cuộc đời mà quên đi rằng mình còn có con. Hành động cả hai mẹ con lao vào ô tô như vậy là vô cùng tàn nhẫn với đứa trẻ. Chọn cái chết chưa bao giờ là cách thức tốt nhất để giải quyết xích mích trong hôn nhân cả./.