Cuộc đối đầu Man Utd vs Arsenal diễn ra hấp dẫn với thế trận đôi công. Man Utd nhập cuộc tốt hơn trong 15 phút đầu trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên sau 15 phút để cho đấu Man Utd lấn lướt, Arsenal chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên Man Utd tỏ ra sắc sảo hơn khi chuyển trạng thái.

4026-antony-sut-5669-1662315816-1662349683.jpg
Cú cứa lòng mở tỷ số của " tân binh" Antony. . Ảnh: REX

Rashford góp công trực tiếp vào cả ba bàn, nhưng vai trò của Christian Eriksen và Bruno Fernandes cũng quan trọng. Hai tiền vệ sáng tạo này đều chuyền bóng dẫn tới những tình huống thành bàn. Tân binh 80 triệu Bảng Antony Santos ghi bàn mở tỷ số ngay trận ra mắt

Antony xuất phá đá chính bên cánh phải Man Utd. Chủ nhà gây áp lực tầm cao khoảng 10 phút đầu, trước khi đưa đội hình xuống thấp hơn chờ thời cơ phản công. Còn Arsenal dần tạo áp lực, trong đó có tình huống Martin Odegaard lấy bóng trong chân Christian Eriksen ở giữa sân. Bukayo Saka chọc khe nhanh cho Gabriel Martinelli thoát xuống đối mặt thủ môn và sút chân trái về góc xa vào lưới.

Trọng tài Paul Tierney ban đầu công nhận bàn, nhưng nhờ VAR can thiệp, ông huỷ quyết định đó vì cho rằng Odegaard đã phạm lỗi đẩy người với Eriksen.

4149-rashford-epa-1662313316-8249-1662313461-1662349716.jpg
Người hùng Marcus Rashford giúp Man Utd chấm dứt chuỗi thắng của Arsenal trên sân Old Trafford tối 4/9. Ảnh: EPA

Hai đội tiếp tục ăn miếng trả miếng, nhưng Man Utd tận dụng cơ hội tốt hơn để mở tỷ số phút 35. Eriksen chuyền xuyên tuyến cho Fernandes, nhưng tiền vệ Bồ Đào Nha bị trung vệ Gabriel phạm lỗi. Trọng tài cho Man Utd lợi thế, và Jadon Sancho chuyền vào trước cấm địa để Rashford nhận bóng. Thay vì dứt điểm, Rashford tỉa bóng sang phải để Antony ập vào cứa lòng về góc xa trong thế đối mặt thủ môn mở tỷ số cho ‘ Quỷ đỏ”

Arsenal chơi tốt hơn hẳn ở đầu hiệp hai, khởi nguồn với hai cú sút cận thành của Odegaard và Saka đi cắt ngang khung thành. Saka một lần nữa tạt bóng trúng mép trên xà ngang ở phút 55, rồi gỡ hoà sau đó năm phút. Trung vệ Raphel Varane chuyền hỏng ở sân nhà, để Arsenal phản công. Odegaard chọc khe cho Jesus đối mặt thủ môn, nhưng bị Diogo Dalot phá ra. Bóng tới vị trí của Saka và tiền vệ Anh dễ dàng đệm vào lưới trống. Bàn gỡ đến với "Pháo Thủ" chỉ hai phút sau khi Ronaldo vào thay Antony.

4234-rashford-4502-1662316766-1662349739.jpg
Marcus Rashford nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: United Zone

Tuy nhiên, Man Utd cũng chỉ mất sáu phút để vượt lên. Eriksen chuyền vượt tuyến cho Fernandes. Từ giữa sân, còn tiền vệ Bồ Đào Nha nhanh chân vẩy bóng chọc khe cho Rashford lao xuống khoảng trống sau hai hậu vệ đội khách. Rashford sút chìm trúng chân của Ben White nhưng bóng vẫn lăn vào lưới trước sự bất lực của Ramsdale.

Eriksen và Fernandes một lần nữa kiến thiết bàn thứ ba. Nhận bóng ở biên phải, Fernandes vẩy lên cho Eriksen phá bẫy việt vị, dấn xuống đối mặt thủ môn. Tiền vệ Đan Mạch không sút mà căng ngang để Rashford đệm vào lưới , ấn định thắng lợi 3-1 cho Man Utd.

Đây cũng là đội thứ nhì trong nhóm "Big Six" – sau Liverpool – gục ngã dưới tay Man United, giúp "Quỷ đỏ" có chiến thắng thứ 4 liên tiếp để góp mặt trong 5 vị trí dẫn đầu.

Dù chưa đẩy Arsenal khỏi đỉnh bảng, cũng chưa thể chen vào Top 4, nhưng chiến thắng này duy trì chuỗi thăng hoa dưới trướng Erik ten Hag./.