Sở VH-TT&DL phối hợp với Đài PT-TH Hà Tĩnh tổ chức lễ tiếp nhận 2 ca khúc “Người Hà Tĩnh có thương..!” và Trường ca “Những cánh chim Đồng Lộc”của tác giả thơ Nguyễn Thị Lan Dung và Nhạc sỹ Lưu Hà An, nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1831- 2021) và 30 năm tái lập tỉnh (1991- 2021).

Dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải;Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

“Người Hà Tĩnh có thương…!” - tiếng lòng của những niềm yêu Hà Tĩnh


Nối tiếp mạch nguồn cảm xúc của những giai điệu đi cùng năm tháng viết về Hà Tĩnh, ca khúc “Người Hà Tĩnh có thương..!” và Trường ca “Những cánh chim Đồng Lộc”là sự kết hợp ăn ý giữa tác giả thơ Nguyễn Thị Lan Dung và Nhạc sĩ Lưu Hà An. Bằng ngôn ngữ âm nhạc mộc mạc, giản dị nhưng chất chứa nhiều xúc cảm, mảnh đất và con người Hà Tĩnh đã được tái hiện 1 cách sinh động qua từng ca từ, giai điệu. Đặc biệt hơn khi dòng cảm xúc ấy được cất lên từ những người dẫu không sinh ra ở mảnh đất quê hương Hà Tĩnh.

“Người Hà Tĩnh có thương…!” - tiếng lòng của những niềm yêu Hà Tĩnh


Để chuyển tải trọn vẹn tình cảm của tác giả thơ Nguyễn Thị Lan Dung và nhạc sĩ Lưu Hà An dành cho Hà Tĩnh, MV của ca khúc “Người Hà Tĩnh có thương…!” và Trường ca “Những cánh chim Đồng Lộc” đã được ê kíp của Đài PT-TH Hà Tĩnh thực hiện. Với sự đầu tư đồng bộ từ ý tưởng kịch bản, lựa chọn bối cảnh đến thiết bị, máy móc ghi hình hiện đại, 2 sản phẩm âm nhạc đã được hoàn thành chỉ trong một thời gian ngắn. Đặc biệt hơn khi trong các sản phẩm âm nhạc có sự hợp tác của các giọng hát nổi tiếng như: Tùng Dương, Phương Thanh, Đinh Thành Lê,…

“Người Hà Tĩnh có thương…!” - tiếng lòng của những niềm yêu Hà Tĩnh


Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu trân trọng, cảm ơn sâu sắc trước những tình cảm, tâm huyết mà tác giả Nguyễn Thị Lan Dung, Nhạc sĩ Lưu Hà An và các nghệ sĩ dành cho mảnh đất, con người Hà Tĩnh.

“Người Hà Tĩnh có thương…!” - tiếng lòng của những niềm yêu Hà Tĩnh


Hai ấn phẩm âm nhạc lần này càng có ý nghĩa đặc biệt hơn khi được hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh, góp phần nối tiếp mạch nguồn truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương./.