Tối 25/6, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được tổ chức tại sân khấu Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7, TP.HCM đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Châu. Ngôi vị Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho thí sinh Lê Thảo Nhi và Phạm Huỳnh Thủy Tiên.

dd-1656240981.jpg
Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Nguyễn Thị Ngọc Châu sinh năm 1994, đến từ Tây Ninh. Cô cao 1,74m và sở hữu số đo 81-63-92,5cm. Ngay từ những ngày đầu tham dự cuộc thi, cô được đánh giá cao bởi gương mặt đẹp cùng hình thể cân đối. Trong các phần thi ứng xử tại chung kết, người đẹp Tây Ninh nhận sự đánh giá cao của khán giả nhờ trả lời bình tĩnh, thông minh.

Ngọc Châu từng là quán quân Vietnam's Next Top Model 2016, đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, sau đó thi Miss Supranational 2019, vào Top 10 chung cuộc và đoạt danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vừa qua, Ngọc Châu thậm chí còn xuất sắc giành chiến thắng ở giải thưởng Best Body. Điều này không khiến công chúng quá ngạc nhiên, bởi Ngọc Châu vốn sở hữu thân hình hoàn hảo và bốc lửa.

Trong phần thi ứng xử top 3, Ngọc Châu cùng 2 thí sinh còn lại nhận một câu hỏi: "Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?". Trong lúc một thí sinh trả lời, hai người còn lại đeo tai nghe để không biết trước câu hỏi.

Trả lời câu hỏi, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Châu cho biết: "Tôi vẫn là Ngọc Châu, tiếp nối hành trình chia sẻ với một trái tim nồng nhiệt, một đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi giấc mơ mang đến điều kiện đầy đủ về giáo dục, y tế và tình cảm cho trẻ em".

Lê Thảo Nhi là thí sinh thi ứng xử đầu tiên. Nhi bày tỏ quan điểm: "5 năm trước, tôi là một sinh viên bình thường. 5 năm sau, chính là hiện tại, tôi đã đạt được đam mê, những điều mà tôi mong muốn nhờ sự tự tin, không bao giờ từ bỏ ước mơ, luôn theo đuổi những điều mà tôi mong muốn. 5 năm tới, tôi sẽ tiếp tục làm những việc tôi đang làm, đó là truyền cảm hứng cho những phụ nữ trẻ lối sống tự tin, độc lập".

Còn với thí sinh Huỳnh Phạm Thủy Tiên, cô chia sẻ: "Quyết tâm là một trong những đặc điểm của tôi, giúp tôi vượt qua nhiều khó khăn và đứng trên sân khấu cuộc thi ngày hôm nay. 5 hay 10 năm tới, tôi vẫn luôn dặn dò bản thân, luôn quyết tâm cống hiến, là một người có ích, hết mình vì cộng đồng. Tôi mong có thể truyền nguồn năng lượng này đến các cô gái, mong họ luôn tự tin, can đảm là chính mình"./.