Đạo diễn và biên kịch phim Chị chị em em úp mở về án mạng trong phim khiến khán giả lo lắng cho số phận các nhân vật của Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh.
 
Chị chị em em có lẽ là phim Việt Nam “nóng” nhất dịp cuối năm 2019 theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Mỗi khi công bố một tin tức mới bên lề tác phẩm, bộ phim nhận được sự quan tâm đông đảo của truyền thông báo chí. Chị chị em em liên tục tung ra những hình ảnh, thước phim “nóng bỏng” trên mạng xã hội, từ những cảnh quay giường chiếu của nam nữ chính Thanh Hằng - Lãnh Thanh cho đến nụ hôn đồng tính táo bạo của “hai chị em” Thanh Hằng và Chi Pu.
 

 
Mới đây nhất, đạo diễn Kathy Uyên và biên kịch - nhà sản xuất Timothy Linh Bùi tiếp tục nhá hàng một số thông tin hậu trường hé lộ nội dung phim khiến khán giả Việt Nam thực sự bùng nổ…
 
“Một câu chuyện về người tốt làm những việc xấu vì những lý do chính đáng. Chính vì thế, khi chúng ta nhìn lại, thử thách bản thân mình và thấy mình trong nhân vật. Mỗi khán giả sẽ tìm thấy cho mình những điều độc đáo, hấp dẫn trong từng nhân vật của phim”, biên kịch - nhà sản xuất Timothy Linh Bùi hào hứng chia sẻ về đứa con tinh thần của mình.
 

 
“Bộ phim này có tình dục, có những câu chuyện lừa dối, có sự bùng nổ và có án mạng. Một ai đó sẽ phải nằm xuống”, anh tiết lộ thêm. Những chia sẻ của NSX hàng đầu Việt Nam này được đi kèm với loạt hình ảnh hậu trường hé lộ nhiều phân cảnh căng thẳng đến rùng rợn. Cảnh nóng, bạo lực và án mạng thậm chí vượt ra khỏi trí tưởng tượng của khán giả. Phân cảnh Lãnh Thanh kéo lê chiếc xẻng đào đất với khuôn mặt vô cảm như được cắt ra từ một bộ phim kinh dị đẫm máu của Hollywood. Những cảnh phim bạo lực, cháy nổ, gào khóc cùng với các cảnh nóng liên tiếp khiến khán giả thực sự choáng váng và tò mò….
 

 
Chị chị em em thoát khỏi khuôn mẫu thông thường, không phân chia nhân vật thành hai tuyến chính diện - phản diện, bởi mỗi con người đều đứng chông chênh giữa lằn ranh tốt xấu. Một người tốt có thể làm những điều xấu vì mục đích tốt và ngược lại. Vì thế khán giả phải không ngừng đưa ra phán đoán: ai yêu ai, ai hại ai, ai chết, ai sống.
 
Theo ê-kíp làm phim, đừng trông chờ vào chuyện tình tay ba với công thức một kẻ phản bội, một người xấu và một người bị hại. Bởi mỗi nhân vật trong phim đều là những người chịu đau khổ, đồng thời gây nên nỗi đau cho người khác.
 
Xây dựng một kịch bản phức tạp và đa chiều như vậy là một thức thách không nhỏ đối với ê-kíp làm phim. “Chị chị em em là một bộ phim ly kỳ, mới mẻ, thú vị, nguyên bản đối với khán giả Việt Nam. Tôi nghĩ điểm mạnh của bộ phim này là khiến khán giả phải phỏng đoán suốt cả bộ phim. Những khán giả sẽ phỏng đoán câu chuyện theo cách tự nhiên, người nào tốt, người nào xấu, và câu chuyện sẽ diễn biến khôn lường đến cuối cùng”, biên kịch tiết lộ.
 
Đạo diễn Kathy Uyên cũng dùng chính những chiêm nghiệm của mình để làm phim: “Đôi khi mình phải trải qua hành trình đen tối mới nhận ra là mình cần phải bước ra khỏi bóng tối để mình hướng đến ánh sáng cho chính bản thân mình”. Với nữ đạo diễn, điều thú vị nhất là “Chị chị em em là một bộ phim cực kì đầy màu sắc của cảm xúc”.
 

 
Chị chị em em không có nhiều nhân vật, câu chuyện gần như chỉ xoáy vào ba nhân vật chính nhưng mỗi nhân vật lại rất đa chiều, điều đó đòi hỏi ê-kíp làm phim, đặc biệt là dàn diễn viên, phải vận dụng mọi kỹ năng để xây dựng nhân vật. “Điều may mắn là các diễn viên của tôi đã ‘cảm’ nhân vật rất tốt, họ khiến cảm xúc của tôi thực sự bùng nổ. Cả ba nhân vật đều khiến tôi ngạc nhiên, run sợ, trách cứ, đồng cảm và thương hại cùng một lúc”, đạo diễn Chị chị em em tự hào về Chi Pu, Thanh Hằng và Lãnh Thanh.




 
Để truyền tải trọn vẹn câu chuyện của Chị chị em em, bạo lực, tình dục và án mạng là không thể thiếu. Ê-kíp làm phim đã phải nỗ lực hết sức vì những cảnh quay này vốn đã khó nhằn, nay lại phải làm theo chuẩn Hollywood. “Nhưng khi nhìn lại thành quả, tôi và cả ê-kíp đều đồng tình rằng mọi nỗ lực là hoàn toàn xứng đáng”, đạo diễn Kathy Uyên cho biết