Trước đó, ngày 10/7, Báo Tri thức và cuộc sống đăng bài viết Quảng Trị: Nghi vấn Cty CP Tập đoàn Trường Thịnh thi công “chui” dự án trạm trộn bê tông. Dự án này được đầu tư xây dựng tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), triển khai trên tổng diện tích 39.433m2, công suất thiết kế cho trạm trộn bê tông nhựa nóng là 360 tấn/ngày; trạm trộn bê tông xi măng là 450 tấn/ngày, với tổng mức đầu tư gần 11 tỷ đồng; do Công ty Cổ phần tập đoàn Trường Thịnh có địa tại số 50 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Đồng Hải, TP Đồng Hới (Quảng Bình) làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư (cấp lần đầu ngày 17/6/2022) do ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh ký.

a-1657869058.jpg
Dự án Trạm trộn bê tông đã xây dựng và đi vào hoạt động.

Trong văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư nêu rõ: Đối với tiến độ thực hiện dự án gồm: lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư vào quý I và II năm 2022; chuyển đổi mục đích sử dụng đất, lập giấy phép môi trường, thiết kế bản vẽ thi công vào quý II và III năm 2022; thi công xây dựng dự án vào quý III và IV năm 2022; quý IV năm 2022 đưa dự án đi vào vận hành.

Thế nhưng, vào ngày 28/6 (hơn 1 tuần sau khi có QĐ chấp thuận đầu tư) PV Báo Tri thức và Cuộc sống có mặt tại địa chỉ đặt dự án đã không khỏi ngạc nhiên khi thấy công trình này cơ bản đã xây dựng xong, trạm trộn đã hoạt động, diện tích gần 4ha đất đồi núi trước đây đã được san phẳng hoàn thiện mặt bằng.

Câu hỏi đặt ra tại sao chỉ hơn 1 tuần khi ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ký quyết định chấp thuận đầu tư, bút phê chưa ráo mực mà dự án đã thi công và đưa vào vận hành với tốc độ thần tốc đến thế (?!)

b-1657869079.jpg
Với diện tích gần 4ha đất đồi núi nay đã được san phẳng, hoạt thiện mặt bằng.

Ngay cả người trong cuộc là ông Võ Minh Hoài – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Trường Thịnh khi trao đổi với PV về sự việc trên đã phải thừa nhận: “Anh cũng chưa nắm được, trường hợp này bên ban điều hành làm, để anh hỏi lại”.

Liên quan đến sự việc này ngày 14/7, trao đổi với PV, ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã nắm được sự việc đồng thời đã chỉ đạo và giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra xác minh./.