Vì đang theo đuổi mảng đề tài này nên tôi có những phần mềm chat trong cộng đồng Gay để có thể hiểu rõ hơn về đời sống của họ.

Khi nhà sư xài phần mềm... Gay chat

Là phóng viên theo dõi mảng tệ nạn xã hội và giới tính, trong một dịp đi công tác Ninh Bình, máy điện thoại tôi bỗng rung báo có tin nhắn làm quen ở một phần mềm chat dành cho Gay khá nổi tiếng ở Việt Nam. Vì đang theo đuổi mảng đề tài này nên tôi có những phần mềm chat trong cộng đồng Gay để có thể hiểu rõ hơn về đời sống của họ.
 
Mở tin nhắn, tôi khá bất ngờ khi người làm quen tự động giới thiệu và gửi cả ảnh của bản thân là một vị sư mặc áo cà sa đang ngồi thiền kèm tin nhắn “Anh là sư, em có sợ anh không?”
 
Khi đọc được tin nhắn, tôi bán tín bán nghi, không biết người trong ảnh có phải nhà sư hay không hay chỉ mượn hình ảnh của ai để cố tình bôi nhọ đạo Phật?. Nick chat trong phần mềm Jackd chuyên dành cho Gay của vị này là Huy Nguyễn, với hình đại diện là một người đàn ông cạo trọc đầu, mặc áo phông và đeo vòng cổ.
 
Rất nhanh chóng tôi bày tỏ rằng sư cũng là con người, sao phải sợ thì người tự xưng tu hành kia nhắn tiếp: “Anh y em nhé?” và hỏi tôi đang ở đâu để cho người đến đón tôi về chùa chơi. Vì tất cả mới chỉ qua một phần mềm Gay chát, chưa biết thật giả thế nào nên tôi nói rằng phải trở về Hà Nội và hẹn có một dịp nào đó sẽ đến thăm chùa và hỏi thăm sức khỏe thầy.
 
Lúc đó vị kia liền xin số Zalo của tôi để nói chuyện cho tiện. Tôi cũng cho số điện thoại ảo để kết bạn Zalo vì tôi cũng thực sự muốn làm rõ sự thật của người gửi tin nhắn đó có phải là một nhà tu hành hay không?
 
Khoảng vài ngày sau, điện thoại tôi lại báo tin nhắn đến, và lần này là tin nhắn ở Zalo với một nick tên “An Phú Gia” với avatar (hình đại diện) là một mẫu nam Thái Lan sexy với chiếc khăn đỏ vắt qua người. Người nhắn tin nhắc lại rằng mình là vị sư đã nói chuyện ở phần mềm dành cho Gay lần trước, và hôm nay kết bạn ở Zalo để nói chuyện với tôi cho tiện.
 
Một lần nữa, vị này lại gửi cho tôi những bức ảnh của một nhà sư mặc áo cà sa. Tôi muốn khẳng định lại vị này có phải sư thật hay không thì người đó khẳng định: “Anh làm Trụ trì ở chùa dưới Ninh Bình, rảnh em xuống đây chơi với anh, yêu lắm”. Tôi nhắn lại hỏi địa chỉ, số điện thoại liên lạc thì được người này cung cấp một cách chi tiết. Trao đổi với Lãnh đạo Ban, chúng tôi được chỉ đạo làm sáng tỏ ẩn số này.
 


Hình ảnh được cho là của một vị tu hành.
 
Những sự thật bất ngờ
 
Người này giới thiệu tên Huy 30 tuổi và đang trụ trì chùa An Phú (Hòa Phú - Ứng Hòa - Hà Nội). Mục đích quen tôi là để tìm người tâm sự tâm tình và có thể tiến xa hơn. Trong giới Gay thì nhắn tin làm quen như này tôi gặp đã nhiều, nhưng một người tự xưng là trụ trì và nhắn tin đòi tâm sự tình cảm và mời về chùa thì đây là lần đầu tiên mà tôi gặp. Sau khi chắc chắn cuộc hẹn, tôi bắt xe về Ninh Bình để gặp người tên Huy này.
 
Khi xe gần đến chỗ hẹn, vị này lại nhắn tin cho tôi nói rằng khi xuống đây thì phải xưng bằng “thầy - con” không được gọi là “anh - em” và phải tuyệt đối kín tiếng kẻo bị lộ ra ngoài. Xe đến bến Nho Quan, tôi tiếp tục bắt xe ôm đến điện Cô Đôi Bồng Lai ở xã Nho Quan theo chỉ dẫn của người được cho là nhà sư (PV).
 
Đến trước cổng điện, đứng đợi một lúc thì điện thoại tôi đổ chuông và người đến đón tôi xuất hiện trong trang phục của một vị sư. Lúc này đã là 20h tối, vị sư chở tôi về một ngôi chùa đang xây mới mà theo lời sư nói đây cũng là một trong những ngôi chùa mà sư trụ trì.
 
Trước khi về chùa sư “giao kèo” với tôi một số thỏa thuận. Vị sư này nói trong chùa cũng có một số đệ tử cũng là Gay và cũng dùng phần mềm Gay chat nên ông ta bảo tôi tắt phần mềm đó đi kẻo đệ tử thầy phát hiện. Sau đó, vị này nhắc lại việc xưng hô và quan sát tôi một hồi lâu mới quyết định dẫn tôi về chùa.
 
Một lúc sau, chúng tôi đến một ngôi chùa đang trong quá trình xây dựng thật. Vừa xuống xe, nhà sư ra hiệu cho tôi lên phòng của sư ngay, để tránh sự chú ý của mọi người khi đêm hôm lại có “trai lạ” đến chùa. Tôi nghe theo lên phòng của sư để cất đồ.
 
Chuyện khó tin nhất cũng đã… xảy ra
 
Vào phòng sư ngồi một lúc, đây là căn phòng nhỏ có một chiếc đệm và cái tủ gỗ, trên đó có tượng Quan Công. Một chiếc màn diêm dúa màu hồng như màn đám cưới được chăng sẵn. Một lát sau thì sư lên phòng. Nhìn kỹ thì sư có thân hình béo tốt, đầu cạo trọc, mặc áo nâu, môi đỏ vì miệng lúc nào cũng bỏm bẻm nhai trầu.
 
Thấy tôi có vẻ ngần ngại, sư bảo: “ Sao, sợ à, đã nói trước là sư rồi mà”. Tôi cười trừ. Trong lúc nói chuyện, sư làm tôi bất ngờ khi dung tục và bỗ bã kể về lịch sử tình trường của mình. Sư bảo pháp danh của mình là Thích Minh Huân, đang trụ trì chùa An Phú. Sư còn khoe với tôi  là đang trụ trì nhiều ngôi chùa khác.
 
Khi tôi hỏi tại sao đã xuất gia rồi mà còn trần tục thế thế sư Thích Minh Huân thản nhiên trả lời: “Anh tìm xem có ai gần đây không rồi được đến đâu thì đến!”. Câu nói bất cần của sư Huân làm tôi không khỏi rùng mình. Sư lại kể tiếp về những cuộc tình một đêm với những người nam ca sĩ trong những buổi ca nhạc từ thiện mà sư đứng lên tổ chức.
 
Lạ là sư kể không một chút ngượng ngùng, có đoạn sư kể khiến tôi phải đỏ mặt. “Thằng ca sĩ MQ coi thế mà dâm lắm, bọn anh phải 2 đứa mới chiều được nó” và  “Của thằng AQ thì nhỏ ti ti, coi người to thế mà cuối cùng lại chả được bao”.
 
Khi tôi hỏi sư về người đệ tử của mình có hay dẫn “trai” về chùa không thì sư nói: “Bố chúng nó cũng không dám, mình ở đây là lớn nhất mới được dẫn về chứ chúng nó có mà dám”. Tôi vờ ngại ngần nói là sợ bị đệ tử của thầy ghen thì thầy trấn an: “Yên tâm, ở đây anh là lớn nhất, không ai dám động đến em”.
 
Trước mặt tôi lúc này không còn là một vị sư trụ trì nữa mà thay vào đó là một con người dâm đãng, tĩu đến khó lòng chấp nhận. Kể xong hàng loạt “chiến công” tình ái đó, sư Huân đề nghị xem bói cho tôi. Tôi đồng ý thì bất ngờ một tay sư nắm tay tôi, tay kia di chuyển sờ mó khắp cả người tôi.
 
Tôi giật mình hất tay sư ra thì sư cười giả lả nói: “Em biết chuyện thầy bói xem voi chứ? Anh cũng xem bói như mấy ông đấy, thế mới làm nên cái chất riêng của anh”. Còn chưa kịp định thần thì sư Huân kéo tay tôi đặt vào chỗ kín của sư. Sư như muốn ăn tươi nuốt sống tôi nhưng bị cự tuyệt. Sư có vẻ hậm hực và bảo đi ngủ.
 
Rõ ràng mục đích sư hẹn gặp tôi là chỉ để thõa mãn dục vọng của mình chứ không chỉ là tâm sự như ban đầu. Kéo tấm mềm đắp vào người, tôi vẫn không quên được những câu chuyện vị sư này kể. Càng về khuya, tôi vẫn trằn trọc không ngủ được, phần vì sợ phần vì lạ giường.
 
Đang nằm thì sư Huân ngồi dậy, khi tôi còn chưa hiểu chuyện gì thì sư đè tôi xuống và hôn vào cổ tôi.  Quá bất ngờ, tôi đành phải dọa la lên sư Huân mới để tôi yên. Tôi chỉ mong trời nhanh sáng để chạy khỏi vị sư bẩn bựa và dâm đãng này.

Vỏ bọc hoàn hảo
 
Đi tu là diệt dục, đi tu là không phá giới và không tham sân si. Ngũ giới của Phật giáo là không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không vọng ngữ, không uống rượu nhưng vị sư đội lốt này đã phạm vào những điều cấm kỵ. Nhất là tà dâm và không chánh ngữ khi có những lời ăn tiếng nói và cư xử không hề đúng mực.
 
Trong cõi Phật - Pháp - Tăng thì tăng lữ là người đại diện cho Phật pháp để giáo huấn và dẫn dắt chúng sinh vào cõi thiện. Muốn vậy họ phải đạo đức, mẫu mực trong cõi ta bà. Không tham, không sân, không si và họ phải tu tập để diệt 3 điều này bằng giới, định và tuệ.
 
Nhưng hỡi ôi, cõi ta bà còn những vị sư như trong bài viết này sẽ là một vết nhơ cho đạo pháp. Họ là những con sâu làm cho hình ảnh Phật giáo bị vấy bẩn, nên hẳn phải có sự chấn chỉnh để bảo vệ chánh pháp và bảo vệ những vị chân tu. Khía cạnh khác ở luật nhân quả, những người đi tu phạm giới, nhất là dâm giới thì nghiệp sẽ lớn như núi và bị đọa đày trong bao cõi đớn đau khó lòng siêu thoát.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin./.