"Nếu đủ căn cứ xác minh không có thêm người thứ 3 tham gia vào vụ án mạng, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án do người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết", luật sư nhận định.
 
Liên quan đến vụ án mạng hai mẹ con tử vong với vết cắt trên cổ ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) xảy ra hôm qua (10/7), Ban Giám đốc Công an tỉnh BR-VT đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra vụ việc.
 
Theo Đại tá Bùi Văn Thảo, công tác khám nghiệm hiện trường vụ án mạng đã hoàn tất. Hiện các đơn vị nghiệp vụ vẫn tiếp tục điều tra, xác minh các dấu hiệu có liên quan, lấy lời khai của người làm chứng, người giúp việc.
 
Thông qua báo CAND, Đại tá Bùi Văn Thảo cho biết: "Hiện tại, qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra chưa xác định được dấu hiệu của người thứ ba có liên quan đến vụ việc, nên nhiều khả năng do mâu thuẫn nội bộ trong gia đình dẫn đến vụ án mạng này".
 
Nhận định về tính pháp lý trong vụ việc này, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho rằng, nếu cơ quan chức năng có đủ căn cứ xác minh không có thêm người thứ 3 tham gia vào vụ án mạng, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án do người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết, theo quy định tại khoản 7, Điều 157 Bộ luật tố tụng hình sự 2015.
 
Tuy nhiên, nếu quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định có nghi phạm khác thì vụ án sẽ được củng cố chứng cứ để khởi tố hình sự, điều tra theo quy định của pháp luật.
 
Như thông tin trước đó đã đưa, vào sáng 10/7, người con út của cô giáo T. phát hiện mẹ nằm úp bất động ở nền gạch tại bếp, với nhiều vết thương trên cơ thể, còn anh trai tên H.V.H. tử vong ở trên giường ngủ, có vết cắt ở cổ. 
 
Hai vợ chồng cô T. có 3 đứa con. Con trai lớn học đại học năm 2 ở TP.HCM. H. là con trai thứ 2, còn con út đang học lớp 2. Thời điểm xảy ra vụ án, chồng cô T. đi làm ca đêm.
 
Cũng theo hàng xóm thì gia đình cô T. sống hòa thuận, hòa đồng với bà con hàng xóm, không có xích mích với ai. Tuy nhiên, một số hàng xóm cạnh nhà cô T. cho biết, vào tối ngày 9/7 có nghe tiếng mẹ con cô T. cãi nhau, nhiều khả năng có thể liên quan đến việc thi tốt nghiệp của em H?!
 
Hiện vụ án mạng nghiêm trọng này đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.