Chồng vô trách nhiệm lại còn ngoại tình thì giữ làm gì nữa. Bỏ đi làm lại từ đầu". Chính câu nói này của bạn thân là động lực để em bỏ chồng.
 
Cưới nhau được 2 năm thì em phát hiện chồng ra ngoài bồ bịch đổi gió. Em làm um lên rồi điều tra thì biết là hôm đó cả phòng anh đi hát sau đó mấy ông rủ nhau đi tăng 2 hát hò rồi có 3 ông đi tăng 3 nhà nghỉ, trong đó có chồng em.
 
Khi ấy chồng em rối rít xin lỗi, bố mẹ 2 bên cũng động viên nên em quyết định tha cho chồng lần đầu tiên. Nhưng dạo ấy bực lắm nên em tâm sự với đứa bạn thân của em. Nó bảo:
 
- Thôi lần đầu thì tha thứ được nhưng lần sau thì phải xem xét nhé. Mày phải để ý trông chồng cho kĩ vào, đàn ông có lần 1 là có lần 2 đấy. Mà đã tái phạm thì phải xử tận tay.
 
- Ừ nhưng tao dạo này công việc buôn bán bên nhà bà ngoại vào vụ rồi đông khách lắm không có thời gian để ý ông ấy nữa cơ.


 
 Ảnh minh họa
 
- Thế thì mày để tao, tao rảnh, tao làm thám tử cho mày.
 
- Thật hả. Mày giúp tao nhé.
 
- Ok
 
Vậy là em nhờ con bạn thân để ý chồng mình hộ. Hồi bọn em cưới nhau nó còn ghen tị rằng em lấy được chồng vừa đẹp trai, lại ga lăng chiều vợ. Giờ biết chồng em tí táu tí mẻ bên ngoài chắc nó sụp đổ thần tượng luôn.
 
Em yên tâm làm việc nhờ bạn để ý chồng hộ. Thỉnh thoảng nó lại gọi điện bảo: “Tao thấy ông Hòa nhà mày đang nhậu”. Em lại nhắn: “Xem sau khi nhậu có đi đâu không hộ tao”. Rồi có lúc nó gọi: “Chồng mày say gục luôn ở bãi xe không về được rồi”. Em khi ấy đang bận bên cửa hàng, chìa khóa lại cầm theo, chẳng thể bảo con bạn gọi taxi cho chồng về nhà được nên đành bảo nó: “Mày gọi taxi đưa ông ấy vào nhà nghỉ hộ tao cái”.
 
Em vô tư tin bạn như tin anh em ruột của mình, vì nó cũng là bạn thân của em mà. Nhưng sau này em mới biết mình đã ngu từ khi ấy. Có bạn thân trông chồng hộ nên anh ta làm gì đi đâu em cũng nắm được cả. Có lúc chồng còn giật bắn mình sao vợ biết được, em tra khảo những cuộc hát hò về khuya làm anh ta nghẹn họng không cãi nổi.
 
Vợ chồng em vắng nhà thì thôi nhưng hễ về nhà là lại cãi vã vì em thì tham làm, chồng thì la cà về khuya, con nhỏ cứ vất sang cho ông bà nội trông. Có khi cả ngày nó chả thấy mặt bố mẹ. Nhưng em làm là vì gia đình chứ vì ai?
 
2 vợ chồng cứ thế chiến tranh kéo dài, rồi thì 1 ngày em đã đánh rơi cả cái điện thoại ngay khi nhận được những bức ảnh mà bạn thân gửi đến:
 
- Tao chụp được ảnh chồng mày vào nhà nghỉ với gái đây này. Ông này hỏng thật rồi. Đây là lần thứ 3 rồi, 2 lần trước tao không chụp được ảnh, không có bằng chứng nên không dám bảo mày.
 
- Chúng nó đang ở đâu, bảo tao đến.
 
Em phi xe đến thì chỉ còn con bạn đứng đó:
 
- Chúng nó đâu, lũ khốn nạn đó đâu rồi.
 
- Đi rồi, mày đến muộn quá. Thôi, mắt không thấy thì tim không đau.
 
- Khốn nạn, tao không thể nào ngờ được lão ta lại trơ trẽn như vậy. Thằng Bin bà nội bảo sốt suốt cả ngày gọi bố mà bố không nghe máy. Hóa ra nó đưa gái đi hú hí đây mà.
 
- Chồng vô trách nhiệm lại còn ngoại tình thì giữ làm gì nữa. Bỏ đi làm lại từ đầu.
 
Chính câu nói này của bạn thân là động lực để em bỏ chồng. Ngày ra tòa em còn cảm ơn nó rối rít vì nó đã làm em sáng mắt ra, khiến em quyết định đúng đắn bỏ đi 1 người đàn ông tệ bạc. Dù lúc ấy 2 gia đình tìm mọi cách khuyên can nhưng em không nghe. Mẹ chồng khóc hết nước mắt vì thương cháu nội mới hơn 1 tuổi. Lúc ấy em kiên quyết và sắt đá lắm.
 
Nhưng điều mà em không bao giờ ngờ tới đó chính là chỉ 2 tháng sau khi chia tay chồng cũ đã tới căn chung cư nơi em và con ở:
 
- Đến tìm mẹ con tôi làm gì? Cút đi...
 
- Anh đến mời cưới... Tuần sau anh cưới. Em nhớ cho cả con đi nhé.
 
Anh đặt vào tay tôi tấm thiệp khiến tôi tròn mắt, tay tôi run run mở ra thì suýt khụy xuống khi thấy cô dâu tên như đứa bạn thân mình.
 
- Là My, My nào thế?
 
- My bạn thân của em đấy. Anh đến với cô ấy cũng vì tấm chân tình cô ấy dành cho anh. Ngày còn sống với em, những lúc anh buồn chỉ có cô ấy ở bên động viên vì em còn mải làm kiếm tiền. Anh uống say lăn ra giữa đường, nếu không có cô ấy gọi taxi cho vào nhà nghỉ thì chưa chắc anh đã sống tới bây giờ. Sau lần đó anh đã phản bội em vào nhà nghỉ với cô ấy... Anh xin lỗi nhưng anh tin anh chọn cô ấy là đúng người. Cô ấy có bầu rồi...
 
- Khốn nạn, đúng là lũ khốn nạn. Thì ra nó bảo tôi ly hôn anh để rồi lấy anh sao, đúng là nồi nào úp vung nấy, anh và cô ta sẽ gặp quả báo thôi.
 
Ôi em quỵ luôn. Cứ ngỡ tất cả chỉ diễn ra trong phim thôi mọi người ạ. Nhưng không, nó là sự thật và là chuyện của chính em đấy. Bạn thân mà em nhờ vả theo dõi chồng giúp thì bạn ấy lại cướp luôn chồng em. Cầm thiệp cưới của chồng cũ mà em không cười nổi, đau vô cùng.../.