pp-1691717573.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm đối với mặt hàng quần áo may mặc sẵn giống quân phục các lực lượng vũ trang

Theo đó, vào sáng ngày 9/8, Đội QLTT số 3, Cục QLTT Nghệ An đã đồng loạt ra quân, tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 3 cơ sở kinh doanh quần áo may mặc sẵn trên địa bàn các phường Cửa Nam, Trung Đô, Hưng Dũng của TP. Vinh.

Qua kiểm tra thực tế, Đội QLTT số 3 đã phát hiện tại các cơ sở kinh doanh thuộc các phường trên đang bày bán 140 bộ quần áo các loại có màu sắc rằn ri gần giống với quân phục của các lực lượng vũ trang.

y-1691717596.jpg
Tiến hành tiêu hủy hàng hóa vi phạm

Tại đây, chủ các cơ sở kinh doanh này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ liên quan để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Toàn bộ số quần áo trên không được công bố hợp quy theo các Quy chuẩn Việt Nam về sản phẩm dệt may theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người khi sử dụng.

Không những thế, việc sản xuất, mua bán và sử dụng quần áo gần giống với quân phục không rõ nguồn gốc xuất xứ của các lực lượng vũ trang khiến một số đối tượng lợi dụng làm mất trật tự an ninh xã hội.

Sau đó, Đội QLTT số 3 đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, buộc các chủ cơ sở tiêu hủy, cắt bỏ toàn bộ số hàng hóa nói trên theo đúng quy định.

Trong thời gian tới, nhất là thời điểm gần với ngày lễ Quốc khánh 2-9,  Cục QLTT tỉnh Nghệ An tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với mặt hàng quần áo may mặc sẵn.

Qua đó, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật  để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.