Hình ảnh về bé trai chưa đầy 1 tuổi cùng bà vào khu cách ly tập trung khiến nhiều người ứa nước mắt. Trời nóng đến 40 độ mà chỉ có một chiếc quạt phe phẩy.
 
Mới đây, loạt hình ảnh về bé trai chưa đầy 1 tuổi ở Nghệ An theo bà vào khu cách ly tập trung khiến được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Đính kèm những tấm hình khiến bao người xót xa là dòng nhắn nhủ: “Thương quá, cháu bé chưa đầy 1 tuổi đi cách ly tập trung cùng bà ở Diễn Châu. Người lớn sao cũng được nhưng các bé thì tội lắm. Nên mong mọi người thời gian này hãy ý thức không tập trung đông người, nếu ở xa về thì phải khai báo y tế đầy đủ. Chỉ vậy mới mong khoanh vùng, sớm dập dịch được".


 
Bài chia sẻ đang gây sốt trên mạng xã hội
 
Hình ảnh cho thấy bé trai mặc bộ quần áo xanh, nằm ngoan trên giường trong khu cách ly. Do thời tiết đang bước vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm nên bà của cậu bé đã phải đặt một chậu nước trước quạt để tạo hơi mát.


 
Em bé cùng bà vào khu cách ly tập trung do tiếp xúc gần với người mắc Covid-19.
 
Được biết, bé trai và bà đi là F1, hiện đang thực hiện cách ly tại một khu cách ly ở Diễn Châu (Nghệ An) từ ngày 17/6. Cả hai bà cháu đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và được các nhân viên y tế chăm sóc chu đáo.
 
Chỉ sau ít giờ đăng tải, loạt ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa phần ai nấy đều nghẹn lòng khi chứng kiến cảnh em bé chưa đầy 1 tuổi đã phải tạm xa vòng tay mẹ. Đồng hành cùng cháu bé trong những ngày cách ly dưới thời tiết nắng nóng chỉ có người bà đã có tuổi.


 
Trời nóng bức như vậy mà hai bà cháu chỉ có 1 chiếc quạt khiến ai nhìn cũng xót xa.
 
Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ bức xúc trước một bộ phận người dân vẫn còn lơ là trong thời gian giãn cách xã hội, dẫn đến dịch bệnh lây lan. Qua câu chuyện đau lòng này, dân tình kêu gọi cộng đồng nghiêm túc tuân thủ 5K chống dịch để dịch bệnh sớm được đẩy lùi. Chỉ có như vậy thì mới nhanh chóng trở về cuộc sống bình yên như trước đây.


 
Bé trai nằm ngoan, tự lẫy trên giường tại khu cách ly.
 
Một số bình luận từ cư dân mạng:
 
“Ngoan quá, cố lên con nhé!"
 
“Thương con quá, em bé chắc còn chưa cai sữa mẹ."
 
“Trời oi nóng đến 40 độ mà bé nằm dưới chiếu cói, lại có mỗi cái quạt nhỏ xíu, không biết có chịu nổi không nữa. Thực sự không biết dùng từ nào diễn tả nỗi thương xót này. Chỉ mong bé và bà khỏe mạnh, hoàn thành 21 ngày cách ly rồi trở về với gia đình".



 
Cộng đồng mạng bày tỏ.
 
Hiện bài chia sẻ vẫn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội!