Chồng mất chưa được bao lâu thì Hòa phát hiện ma túy trên giường ngủ. Biết số ma túy trên là của chồng nên Hòa đem giấu, đợi cơ hội bán lấy tiền. 

Ngày 7/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Hòa (53 tuổi), trú phường Đông Vĩnh, TP Vinh (tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
 
Theo hồ sơ vụ án, khoảng cuối tháng 11/2019, trong quá trình dọn dẹp nhà, Hòa phát hiện 2 gói ma túy đá và heroin nơi giường ngủ của vợ chồng. Thời điểm này, dù chồng đã qua đời nhưng Hòa biết đó là ma túy của người chồng đã khuất. Bởi thời gian còn sống, chồng Hòa là người nghiện ma túy. 
 
Người phụ nữ này vội lấy ma túy, cất giấu trong nhà đợi cơ hội bán.
 
Sáng 19/2/2020, người đàn ông tên Hùng, bạn của chồng Hòa gọi điện hỏi mua ma túy. Sau khi thống nhất giá cả, hai bên hẹn thời gian, địa điểm giao “hàng”. 
 
Chồng mất chưa được bao lâu thì Hòa phát hiện ma túy trên giường ngủ. Biết số ma túy trên là của chồng nên Hòa đem giấu, đợi cơ hội bán lấy tiền. 

Hòa sau đó đã bỏ toàn bộ ma túy vào bao gói thuốc lá rồi đi xe máy đến một con đường ở phường Trường Thi, TP Vinh. Tuy nhiên, khi Hòa chưa kịp giao dịch thì bị công an bắt giữ cùng với tang vật là 53,52 gam ma túy.
 
Tại phiên tòa, Hòa thừa nhận mọi hành vi phạm tội, xin được giảm nhẹ hình phạt vì gia cảnh éo le, chồng mất, các con còn nhỏ. 
 
Được biết, Hòa từng 2 lần bị TAND TP. Vinh xử phạt 27 tháng tù và 24 tháng tù vào các năm 1997 và 2012 về tội liên quan đến ma túy.
 
Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Nguyễn Thị Hòa 13 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 
 
Trong vụ án này, Hòa khai số ma túy trên là của chồng bị cáo, nhưng việc người này đã mất nên không có căn cứ để xử lý. Còn đối với người đàn ông tên Hùng, do Hòa không biết rõ lai lịch, địa chỉ nên không có căn cứ để xác minh, làm rõ.