Thấy H. đang trong tình trạng say rượu chửi bới lung tung, Tiến đã dìu em xuống sông nhúng nước cho tỉnh rượu thì bất ngờ bị trượt chân dẫn đến em họ ngã tử vong.
 
Ngày 19/3, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa có quyết định khởi tố bị can đối với Hoa Văn Tiến (SN 1976, trú tại bản Ta Đo, xã Mường Típ, Kỳ Sơn) về tội "Vô ý làm chết người".
 
Cơ quan công an thông tin, trước đó vào khoảng 21h ngày 21/1, Hoa Văn Tiến đến đám cưới trong bản thì thấy em họ là Hoa Văn H. (26 tuổi, trú cùng bản) đang trong tình trạng say xỉn, chửi bới lung tung. Lúc này Tiến đã bế H. xuống sông gần đó để nhúng nước cho tỉnh.
 


Đối tượng Hoa Văn Tiến 
 
Khi đang bế em đi trên đường bê tông, Tiến bất ngờ trượt chân khiến cả 2 bị ngã xuống đường. Lúc này, đầu của em H. bị ngã đập xuống đường bê tông chảy nhiều máu. Nạn nhân lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.
 
Kết quả khám nghiệm của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an Nghệ An) cho biết, nguyên nhân Hoa Văn H. tử vong là do vỡ xương hộp sọ, xuất huyết não do chấn thương.
 
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm Tiến trước pháp luật. Tuấn bị khởi tố và bị áp dụng biện pháp ngăn chăn "cấm đi khỏi nơi cư trú" để phục vụ công tác điều tra./.