a1-7-2-1637658940.jpg
Lớp 12A1 Trường THPT Hà Huy Tập livestream để các bạn không đi học trực tiếp có thể theo dõi bài giảng.

Các trường học tranh thủ thời gian vàng đẩy mạnh rà soát kiến thức, thực hiện kế hoạch ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An) trong tuần đầu tiên đi học trực tiếp đảm bảo sĩ số đầy đủ, an toàn. Đây là niềm vui lớn đối với thầy trò ngôi trường có đông học sinh nhất trên địa bàn. Ban giám hiệu nhà trường cũng xác định, thời gian này là cơ hội để rà soát, hệ thống lại kiến thức cho học sinh, nhanh chóng ổn định dạy học, đẩy nhanh kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT.

Cô Nguyễn Thị Mai – giáo viên Tiếng Anh, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - cho biết: “Trong gần 3 tháng vừa qua, nhà trường đã tạo mọi điều kiện để giáo viên – học sinh dạy học trực tuyến thành công. Tuy nhiên, so với dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến khó có thể đáp ứng được đầy đủ mục tiêu của chương trình, vì chủ yếu tiếp cận kiến thức cơ bản, cốt lõi. Việc được đi học trở lại là cơ hội để chúng tôi củng cố kiến thức và tập trung ôn tập các kiến thức vận dụng, vận dụng cao”.

Tại Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh), ngoại trừ lớp 12A7 có 1 học sinh là F1, hiện đang học trực tuyến, gần 600 em còn lại đã được học trực tiếp. Dù “xa nhau” trong thời gian dài, nhưng việc dạy học tại trường đã nhanh chóng bắt nhịp trở lại.  Riêng lớp 12A1 đang vắng 8 bạn do tiếp xúc với F1 của lớp 12A7. Vì vậy, nhà trường đã dựng máy quay livestream tiết học trên lớp để các bạn này theo dõi. Sau mỗi tiết học, giáo viên bộ môn sẽ chuyển slide bài giảng, giao bài cho học sinh học trực tuyến. Qua đó, giúp các em tiếp thu bài giảng hiệu quả, đầy đủ hơn.

Theo thầy Cao Thanh Bảo – Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập, phương án gom học sinh liên quan đến F1 vào thành một lớp để dạy học đã được tính đến. Tuy nhiên, học sinh các lớp có năng lực không đồng đều, hoặc định hướng theo khối khác nhau, có lớp học chuyên về khối A, có lớp học khối B, D... Vì vậy, việc linh hoạt các hình thức dạy học được nhà trường triển khai để tất cả học sinh đều được tiếp cận đầy đủ. Trong tuần này, nhà trường sẽ lắp đặt bổ sung mạng Internet cho các lớp, đảm bảo chủ động, linh hoạt dạy học trực tuyến hoặc trực tiếp, hoặc kết hợp phù hợp với tình hình thực tế.

Trước đó, các địa phương khác của Nghệ An đã cho học sinh các cấp phổ thông đi học trở lại. Sở GD&ĐT Nghệ An đã xây dựng 4 phương án dạy học theo 4 cấp độ dịch khác nhau. Chủ trương là “dịch ở đâu khoanh vùng tại đó để không ảnh hưởng đến việc học của học sinh”. Qua gần 3 tháng tổ chức dạy học trong điều kiện mới, việc tổ chức dạy học ở Nghệ An vẫn cơ bản đảm bảo an toàn, trường hợp lây nhiễm chéo ở trong trường học được hạn chế thấp nhất./.