nguoinghe.vn
Ảnh: Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trả lời sẽ thực hiện các bước theo quy định của pháp luật để thu hồi hơn 10 tỷ đồng chi sai cho giáo viên biệt phái tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023 ngày 4/1/2023.

1. Đáng lẽ cơ quan Nhà nước là phải làm cho đúng. Lỗi trả sai không phải do giáo viên đòi. Họ đi “biệt phái” là hi sinh chứ họ không hề đòi. Tiền trả hàng chục năm rồi người ta đã tiêu chứ có phải họ có tiền để trữ lại đâu mà truy thu.

2. Bắt người ta trả thì lấy đâu mà trả, cuối cùng chỉ làm khổ người ta. Nhưng nói thật họ có sai gì đâu. Việc trả là Nhà nước trả, giáo viên biệt phái là có quyết định của cấp trên và sau đó trả bao nhiêu họ nhận bấy nhiêu chứ họ không đòi hỏi. Cho nên Nhà nước trả lương bao nhiêu thì họ chỉ biết từng đó và tiêu. Họ nuôi vợ, nuôi con, nuôi chồng, tiền tiêu đi rồi thì lấy gì mà truy thu.

3. Người ta chấp nhận đi biệt phái là đã chấp nhận mất rất nhiều quyền lợi. Anh trả tiền cho họ nhưng sau hàng chục năm lại bảo trả lại thì lấy tiền đâu? Chẳng hạn họ đi biệt phái rồi kê khai sai và chiếm đoạt thì nhất quyết phải truy thu cho đến nơi. Ở đây họ chả sai chút nào cả, Nhà nước trả thì tôi tiêu thôi.

4. Tôi nghe năm 2018 Sở Tài chính Nghệ An đã phát hiện và có kiến nghị UBND tỉnh Nghệ An sửa đổi để cho khỏi sai nhưng vẫn không sửa mà vẫn chi. Không sửa đổi có nghĩa là vẫn đồng ý tiếp tục thực hiện chế độ đó. Thực hiện rồi mà giờ bắt giáo viên trả thì rất vô lý. Lỗi này là do tỉnh chứ đâu phải lỗi của giáo viên biệt phái.

5. Như vậy người ta đã phát hiện ra sai mà anh không sửa mà anh vẫn tiếp tục chi trả thì lỗi là do chính quyền chứ không không phải do giáo viên sai. Tóm lại là anh nào ký chi trả thì đòi anh đó. Theo mình UBND tỉnh Nghệ An sai thì UBND tỉnh Nghệ An phải chịu vì Sở tài chính và Kiểm toán đều đã phát hiện và đề nghị từ lẩu từ lâu rồi!

6. NÓI THẲNG: Đừng vì sự “an toàn cho mình” mà “vô cảm” với sự cống hiến của gần 300 ”giáo viên biệt phái”!?