Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Nghệ An, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, ngày hôm nay (31/10), các đơn vị căn cứ tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn, tiếp tục chủ động cho phép học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
 
Theo dự báo thời tiết, đêm 30/10 đến sáng ngày 31/10, nhiều địa bàn trong tỉnh Nghệ An sẽ có mưa rất to. Vì vậy, tại thành phố Vinh, đến tối 30/10, nhiều trường học  như THCS Lê Mao, THCS Hà Huy Tập, THPT Phan Bội Châu, trường Thực hành Đại học Vinh, THCS Đặng Thai Mai... đã có thông báo gửi đến phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học vào ngày thứ 7.
 
Tại một số địa bàn huyện miền núi cao, biên giới mưa lớn vẫn đang diễn ra, hầu hết các trường học trên địa bàn này cũng đã có thông báo cho học sinh nghỉ học. Một số huyện như Tương Dương, Kỳ Sơn Quế Phong.. các trường học nội trú không cho học sinh về, giữ các cháu ở lại Ký túc xá để đảm bảo an toàn.
 
Riêng các huyện như Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông...do bị ngập nặng nên học sinh được nghỉ học từ ngày 30/10, thời gian nghỉ học thậm chí còn có thể kéo dài tới thứ 2 (ngày 02/11), nếu trên địa bàn vẫn bị ngập lụt.
 
“Mưa lũ nên bắt buộc phải nghỉ, các trường phải lên phương án dạy bù đảm bảo kiến thức cho học sinh khi mưa lũ kết thúc và chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh” – Một lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An, thông tin.
 
Theo dự báo của Trung tâm KTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao, nên trong đêm 30/10 và sáng ngày 31/10 ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80-180mm; có nơi trên 300mm.  Mực nước trên sông Cả tại Nam Đàn vào sáng 31/10 có thể lên mức 7,4m, trên BĐ2 0,5m. Đến chiều 31/10, mực nước sông Cả tại Nam Đàn lên mức 7,5m, trên BĐ2 0,6m.
 

 
Một địa điểm tại xã Hưng Đông ( TP Vinh) vẫn đang bị ngập nước
 
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi ở Nghệ An, đặc biệt tại các huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương, Tân Kỳ, Quế Phong, Quỳ Châu, Đô Lương, Nghĩa Đàn. Nguy cơ xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp, các khu đô thị tại Nghệ An như Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Nghi Lộc, TX Cửa Lò, TP Vinh./.