Sau khi toàn bộ cư dân chung cư có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid - 19, phường Quán Bàu đã thu hẹp phạm vi phong tỏa đối với tòa CT1, chung cư Kim Thi và chung cư Phú Mỹ Trung trong trưa 2/7.
 

Thông tin từ ông Nguyễn Xuân Toàn - Chủ tịch UBND phường Quán Bàu, TP. Vinh cho biết, địa phương đã thu hẹp phạm vi phong tỏa đối với 2 chung cư trên địa bàn phường là Kim Thi và Phú Mỹ Trung vào trưa  2/7.

Cụ thể, tại tòa nhà CT1, chung cư Kim Thi sẽ chỉ phong tỏa toàn bộ tầng 6 - nơi bệnh nhân N.Đ.H sinh sống với tổng cộng 16 hộ.

Tại chung cư Phú Mỹ Trung, địa phương chỉ phong tỏa tầng 5, là nơi ở của bệnh nhân H.V.H với tổng số 8 hộ.

Được biết, việc thu hẹp phạm vi phong tỏa là do tùy vào tình hình thực tế, khi những ngày qua cả 2 tòa nhà này đều không phát sinh ca nhiễm mới, toàn bộ mẫu xét nghiệm của khoảng 1.000 cư dân nơi đây đều cho kết quả âm tính, tất cả F1 đều đã được đưa đi cách ly tập trung. Bên cạnh đó, việc phong tỏa 2 chung cư quá lâu cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân. 

Thu hẹp phạm vi phong tỏa 2 chung cư tại TP. Vinh
Các lối ra vào của tòa nhà CT1, chung cư Kim Thi cũng đã được tháo dây phong tỏa. Ảnh: Quang An

Hiện toàn bộ các tầng và các hộ gia đình ngoài khu vực phong tỏa của 2 chung cư đã trở lại nhịp sống bình thường, tuy nhiên phải luôn đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Địa phương và ban quản lý các tòa nhà sẽ xử lý nghiêm những trường hợp chủ quan, lơ là, không chấp hành các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo.
 

Trước đó, vào ngày 29/6, phường Quán Bàu đã phong tỏa tòa nhà CT 1, chung cư Kim Thi và chung cư Phú Mỹ Trung vì xuất hiện 2 ca nhiễm Covid - 19 sống tại 2 chung cư này.