Đến dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Cường, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi; đại diện Lãnh đạo UBND và Công an 21 huyện, thành, thị cùng đông đảo các thí sinh tham gia Hội thi. 

images1947732-1a-1716433550.jpg
 
nguoinghe.vn
Các đại biểu dự Hội thi

Thời gian qua, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, xây dựng, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Trong đó, xác định đây là điểm nhấn nổi bật, là một trong những giải pháp đột phá nhằm nâng cao nhận thức, ý thức phòng cháy và biện pháp, kỹ năng cơ bản để ứng phó, chữa cháy, CNCH ban đầu cho chính người dân sinh sống trong các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia và vùng ảnh hưởng xung quanh. 

Qua đó, thúc đẩy, phát huy công tác phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ theo đúng phương châm “4 tại chỗ” và tận dụng tốt “thời điểm vàng” trong công tác chữa cháy; hoạt động của mô hình này chính là  “cánh tay nối dài” của chính quyền các cấp đến địa bàn cơ sở. Từ đó, hạn chế đến mức thấp nhất để xảy ra các vụ cháy nổ, cũng như kịp thời triển khai công tác cứu chữa ngay từ khi đám cháy mới phát sinh, hạn chế nguy cơ cháy lan rộng trước khi lực lượng Cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp có mặt.

Tham gia hội thi có 21 đội với hơn 160 vận động viên đến từ 21 huyện, thành, thị trong tỉnh. Đây là những đội thi xuất sắc tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Tổ liên gia PCCC cấp huyện. 

Các đội trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Trong đó, ở phần thi lý thuyết, các đội thi sẽ bốc thăm và trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH. Ở phần thi thực hành, các đội tiến hành giả định tình huống chữa cháy; cứu người và di chuyển tài sản khi xảy ra cháy tại cơ sở sản xuất, kinh doanh đặt tại nhà dân, ở trong khu dân cư.

nguoinghe.vn
Các đội thi tham gia phần thi lý thuyết

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Cường, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh: hội thi là cơ hội để bổ sung kiến thức, năng lực, kĩ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản, đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” đi vào thực chất. Đây cũng là dịp để thành viên của các tổ liên gia học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tham gia PCCC và CNCH, phát huy tối đa hiệu quả của phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra tại khu dân cư; từng bước nâng cao ý thức của người dân trong PCCC; thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC và CNCH, góp phần bảo đảm tốt tình hình ANTT trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi đề nghị các đội thi tham gia thi đấu với quyết tâm cao nhất, hoàn thành phần thi của mình theo đúng chương trình, kế hoạch, điều lệ của hội thi đã xây dựng, đảm bảo tính khách quan, công bằng, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Đồng thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thực hiện kỹ thuật các động tác chữa cháy, cứu người và cứu tài sản khi tham gia hội thi…