Trong số này có hơn 68 nghìn bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện; hơn 33 nghìn bệnh nhân hiện đang điều trị. Có 121 bệnh nhân tử vong, chủ yếu người bị mắc bệnh nền, lớn tuổi...

tiem-1646450319438-1646462222.jpg
Tiêm phòng Covid cho người dân phường Hồng Sơn, TP Vinh.

Sau Tết Nguyên đán, số người nhiễm Covid-19 ở Nghệ An tăng nhanh; bình quân từ vài trăm ca (trong Tết) lên vài nghìn ca nhiễm Covid-19/ngày; trong đó có nhiều ca cộng đồng; tập trung nhiều ở vùng đồng bằng, nơi có đông dân cư và nhiều người trở về quê ăn Tết.

Đặc biệt, những ngày đầu tháng 3 này, số người nhiễm Covid-19 ở Nghệ An tăng cao đột biến, thuộc tốp đầu toàn quốc, khi bình quân có đến 5.000-6.000 ca/ngày.

Ngành y tế Nghệ An yêu cầu các địa phương chỉ đạo các trạm y tế lưu động, phối hợp tổ Covid cộng đồng theo dõi, điều trị số bệnh nhân điều trị tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bố trí nhân viên của trạm y tế lưu động thường xuyên quan tâm, thăm hỏi tình hình sức khỏe của người bệnh ít nhất một lần/ngày để nắm chắc tình hình sức khỏe của người bệnh. Đối với những trường hợp có triệu chứng chuyển biến nặng, cần chuyển tuyến ngay./.