Với không gian chật hẹp, nóng bức, ẩm thấp, dãy trọ công nhân trở thành nơi có nguy cơ lây nhiễm, lây chéo dịch Covid-19 rất cao.
Siết chặt phòng dịch ở dãy trọ công nhân Khu công nghiệp Bắc Vinh
Vào giờ tan ca, công nhân đổ ra đường, ngoài một số công nhân lên xe đưa đón về, hoặc tự đi xe máy, thì nhiều công nhân ở trọ tại các dãy nhà trọ xung quanh khu công nghiệp. Ảnh: Tiến Đông

Chị Xuân (quê ở Quỳnh Lưu) công nhân Công ty CP may Minh Anh, cho biết: hiện nay dù dịch bệnh phức tạp nhưng bọn em vẫn phải đi làm, dù rất lo nhưng cũng không biết phải làm sao. Vì thế để tự bảo vệ cho mình, bọn em luôn xác định phải tuân thủ nguyên tắc phòng dịch, ở trên công ty hay khi trở về phòng trọ thì đều đeo khẩu trang, trong phòng cũng luôn có lọ nước sát khuẩn tay để sử dụng khi đi làm về.

Anh Thắng, ở trọ tại số nhà 340 đường Đặng Thai Mai cho biết thêm, cho dù ở nhà hay đi làm chúng tôi đều được nhắc nhở phải luôn đeo khẩu trang. Khi đến công ty và khi ra về thì việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn là việc làm thường xuyên. Do thực hiện cách ly xã hội nên khi về nhà trọ thì ai ở phòng nấy chứ không dám ra ngoài hay đi chơi đâu.

Siết chặt phòng dịch ở dãy trọ công nhân Khu công nghiệp Bắc Vinh
Công nhân trước và sau khi đi làm về đều tự giác rửa tay diệt khuẩn rồi mới vào khu trọ. Ảnh: Tiến Đông
Siết chặt phòng dịch ở dãy trọ công nhân Khu công nghiệp Bắc Vinh
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều gia đình có dãy trọ đã dán thông báo yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay diệt khuẩn trước khi vào nhà. Ảnh: Tiến Đông