Thực hiện Quy định số 96-QĐ/TW, ngày 02/02/2023 của Bộ Chính trị “về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ giữ chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị.

Theo kế hoạch sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ giữ chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cấp có đơn vị trực thuộc.

Theo đó, các trường hợp lấy phiếu, gồm có: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Cấp trưởng, cấp phó các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy; cấp trưởng, cấp phó các sở, ban, ngành và tương đương; cấp trưởng, cấp phó Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; Bí thư, phó bí thư các huyện ủy, thành ủy, thị ủy.

c-1689208578.jpg
Sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm nhiều cán bộ quản lý - Ảnh minh họa BNA

Riêng đối với các chức danh do Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp bầu hoặc phê chuẩn thực hiện theo quy định của Quốc hội.

Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với mỗi chức danh cán bộ (kể cả trường hợp 1 người đồng thời giữ nhiều chức danh) tối đa không quá 2 nơi theo thứ tự ưu tiên, gồm: Trong cấp ủy cấp cao nhất (đối tượng là ủy viên ban thường vụ cấp ủy), Hội đồng nhân dân (đối tượng thuộc quy định của Quốc hội) hoặc nơi cán bộ đang công tác (đối với các trường hợp cán bộ còn lại).

Cán bộ đã có thông báo nghỉ công tác chờ nghỉ hưu hoặc được bổ nhiệm, bầu cử trong năm lấy phiếu thì không thực hiện lấy phiếu tín nhiệm.

Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được tiến hành định kỳ vào năm thứ 3 (năm giữa nhiệm kỳ đại hội đảng bộ các cấp).

Theo Nguyễn Nam - phapluatplus.vn