Từ thông tin phản ánh của người dân qua phần mềm đô thị thông minh, cơ quan chức năng đã kiểm tra và xử phạt cơ sở phòng tập Zumba tụ tập đông người mùa dịch Covid-19.
 
Chiều tối 31/5, một người dân đã sử dụng phần mềm Vinh Smart (phần mềm đô thị thông minh TP. Vinh, Nghệ An) để phản ánh về tình trạng mọt phòng tập Zumba trên địa bàn phường Hà Huy Tập hoạt động bất chấp lệnh phòng chống dịch Covid-19.
 
Sau khi nhận phản ánh, Phòng Y tế phối hợp với cơ quan công an, UBND phường Hà Huy Tập đã đến kiểm tra phòng tập Zumba tại khu nha 3 tầng khách sạn Xanh (số 2, Mai Hắc Đế, TP. Vinh). Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có khoảng 10 người phụ nữ đang tập bên trong.
 
 
Phòng tập Zumba có khoảng 10 người đang tập bên trong.
 
Sau khi xác định hành vi vi phạm, cơ quan chức năng đã lập biên bản, gửi đề nghị UBND TP. Vinh ra quyết định xử phạt cơ sở phòng tập Zumba này với số tiền 15 triệu đồng.
 
Được biết trước đó vào ngày 6/5, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID - 19, gồm: quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet. Thời gian dừng từ 6/5 đến khi có thông báo.
 
 
 
Cơ quan chức năng đã lập biên bản tại chỗ và gửi lên UBND TP. Vinh xử phạt mức 15 triệu đồng.
 
Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An không có ca nào nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cả nước đang diễn biến nguy hiểm nên việc tránh tụ tập đông người, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các địa phương là cần thiết để đảm bảo an toàn.