Sau khi phát hiện các ca bệnh chưa rõ nguồn lây, cơ quan chức năng đã phong tỏa khu dân cư và lấy mẫu xét nghiệm cho hàng nghìn người để điều tra dịch tễ.
 
Ngày 23/6, ngành y tế tỉnh Nghệ An đã công bố phát hiện thêm 2 ca nhiễm mới, nâng số người nhiễm lên 39 người.
 
2 ca bệnh này đều là F1 của các bệnh nhân. Cụ thể, Đ.X.K.(là nam, SN 1979. Công an Đô Lương, Nghệ An). P.A.Q. (là nam, SN 2017, trú ở đường Đốc Thiết, khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình). Bệnh nhân Q. xét nghiệm RT-PCR lần 1 âm tính, lần 2 xác định dương tính với SARS-CoV-2.
 

 
Lực lượng y tế Nghệ An đã huy động lấy mẫu cho hơn 5000 người dân ở 2 xã Kim Liên và Nam Giang để điều tra dịch tễ cho ca bệnh chưa rõ nguồn lây.
 
Trước đó tỉnh Nghệ An cũng đã công bố thêm 2 ca bệnh chưa rõ nguồn lây gồm 1 bệnh nhân trú ở huyện Nam Đàn là chị Ng.T.H. (SN 1977, trú xã Kim Liên; nhân viên bảo hiểm) được phát hiện khi bị nóng sốt và đi xét nghiệm thì bị mắc Covid-19. Bệnh nhân thứ 2 là nam thanh niên trú ở phường Bến Thủy được phát hiện qua xét nghiệm cộng đồng trên diện rộng.
 
Liên quan đến nhân viên bảo hiểm chưa rõ nguồn lây, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ nhân viên Y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân điều trị tại TTYT huyện Nam Đàn để điều tra làm rõ nguồn lây dịch tễ.
 
 
Trước đó lực lượng chức năng đã huy động lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ nhân viên, người nhà, bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn.
 
Trong tối 22/6, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm PCR cho hơn 5.000 mẫu đại diện các hộ gia đình trên địa bàn 2 xã Kim Liên và Nam Giang để điều tra dịch tễ của nguồn lây này.
 
Tại TP. Vinh, trước việc phát hiện ca bệnh chưa rõ nguồn lây được phát hiện thông qua xét nghiệm cộng đồng, lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa 1 phần khối 3 (phường Bến Thủy), trên tuyến đường Võ Thị Sáu với tổng số 40 hộ dân, 208 nhân khẩu.
 
Còn tại phường Vinh Tân, địa phương cũng đã phong tỏa 1 phần khối Yên Giang với khoảng 40 hộ dân, là nơi ở của bệnh nhân nhiễm Covid-19.
 
Hiện lực lượng y tế tỉnh Nghệ An đang khẩn trước điều tra dịch tễ của các bệnh nhân chưa rõ nguồn lây để sớm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh./.