Theo đó, UBND tỉnh quyết định hợp nhất 02 phòng: Phòng nghiệp vụ Thi đua – Khen thưởng cấp tỉnh và Phòng Nghiệp vụ Thi đua – Khen thưởng cấp huyện thành Phòng Nghiệp vụ Thi đua – Khen thưởng.

Về chức năng, nhiệm vụ: Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-BNV ngày 12/8/2021 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Nội vụ thuộc UBND cấp tỉnh và Phòng Nội vụ thuộc UBND cấp huyện và các văn bản pháp luật khác có liên quan để phân công theo quy định.

Ban Thi đua – Khen thưởng sau khi được tổ chức lại các phòng nghiệp vụ có cơ cấu như sau: Lãnh đạo Ban gồm Trưởng Ban và 01 Phó Trưởng Ban. Trong quá trình tổ chức lại, số lượng cấp Phó hiện có của Ban Thi đua – Khen thưởng có thể cao hơn quy định, nhưng khi có cấp phó nghỉ hưu hoặc điều chuyển công tác thì không được bổ sung và phải có giải pháp điều chuyển, sắp xếp lại cấp phó vượt quy định để bảo đảm trong thời hạn 03 năm kể từ ngày sáp nhập, hợp nhất, số lượng cấp phó phải thực hiện theo đúng quy định.

Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Ban sau khi sắp xếp lại như sau: Phòng Tổng hợp – Hành chính; Phòng Nghiệp vụ Thi đua – Khen thưởng. Số lượng biên chế công chức và lãnh đạo cấp phòng thuộc Ban Thi đua – Khen thưởng thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Biên chế của Ban Thi đua – Khen thưởng nằm trong tổng biên chế của Sở Nội vụ được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc quản lý, tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức thực hiện theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp quản lý hiện hành./.