Theo đó, vào khoảng 22h ngày 27/5, tại khu vực lạch Cửa Lò (thị xã Cửa Lò), tổ công tác Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Lò, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò – Bến Thủy (BĐBP Nghệ An) đang thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện và bắt giữ 1 phương tiện có hành vi không chấp hành yêu cầu về kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

nghe-an-nhieu-tau-ca-khong-chap-hanh-kiem-tra-su-dung-kich-dien-khai-thac-thuy-san-1653897845.jpg
Phương tiện ko chấp hành yêu cầu về kiểm tra, kiểm soát lực lượng chức năng.

Phương tiện bị bắt giữ có số hiệu TH - 91763 TS, chiều dài 13,90 mét, trên tàu có 5 thuyền viên do ông Vũ Văn Bảy (SN 1983, trú tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) làm thuyền trưởng có hành vi: Không chấp hành yêu cầu về kiểm tra, kiểm soát của người có thẩm quyền được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 20 Nghị định 132/2015/NĐ-CP, ngày 25/12/2015 của Chính phủ. Căn cứ hành vi phạm, đơn vị đã hoàn chỉnh hồ sơ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 3 triệu đồng đối với chủ phương tiện theo quy định.

Trước đó, trong các ngày từ 18/5 - 24/5, Đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục Thủy sản Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan đã phát hiện 3 trường hợp tàu cá có hành vi tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản.

Cụ thể, quá trình thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, đoàn kiểm tra đã phát hiện 3 trường hợp tàu cá mang số hiệu TH-31-TS của ông N.V.D và 2 chủ bè cá của ông Ph.V.B  và ông M.H.C (cùng trú tại thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) đang tàng trữ công cụ kích điện để khai thủy sản.

nghe-an-nhieu-tau-ca-khong-chap-hanh-kiem-tra-su-dung-kich-dien-khai-thac-thuy-san-2-1653897880.jpg
Đoàn kiểm tra liên ngành Chi cục Thủy sản Nghệ An kiểm tra tàu cá vi phạm

Đoàn đã tiến hành lập biên bản và hoàn tất hồ sơ xử phạt bàn giao cho chủ phương tiện nộp kho bạc Nhà nước với tổng số tiền là 37,5 triệu đồng; tịch thu 03 kích điện và 15m dây điện.

Ngoài 3 chủ tàu bị phạt nói trên, trong kế hoạch thực hiện Đoàn cũng đã xử phạt thêm 2 trường hợp vi phạm về viết số đăng ký tàu cá không đúng quy định và thuyền viên, người làm việc trên tàu cá không mang theo giấy tờ tùy thân khi tham gia khai thác thủy sản trên biển./.