Do nhà trai không thể vào tận nhà cô dâu như đã định nên hai bên gia đình đã thống nhất trao dâu ngay tại chốt kiểm dịch trên Quốc lộ 1A. 
 
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn tới nhịp sống cũng như công việc của người dân. Theo đó, không ít cặp đôi đã ấn định ngày cưới, lên kế hoạch xong xuôi cho ngày trọng đại nhưng vẫn phải ngậm ngùi hủy cưới phút chót do ở địa phương xuất hiện những ca nhiễm mới. Rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười về chủ đề đám cưới mùa dịch nhận về nhiều thương cảm từ cư dân mạng.
 
Mới đây nhất, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cô dâu ở Nghi Sơn, Nghệ An được trao dâu ngay tại chốt phong tỏa. Theo dõi video ngắn có thể thấy, cô dâu mặc áo dài trắng sánh bước cùng phù dâu tiến tới chốt kiểm soát dịch bệnh lập trên Quốc lộ 1A (đoạn thuộc địa phận xã Nghi Liên, Nghệ An). Được biết, đây là một trong những cửa ngõ lớn nằm ở phía Bắc của TP. Vinh.

 
Trong khi đó, đoàn nhà trai bao gồm chú rể cùng bố mẹ chồng đã đứng đợi sẵn. Do tuân thủ quy định không tập trung đông người nên rất nhiều các thủ tục rườm rà đã được lược bỏ và phía đằng gái chỉ có thể trao cô dâu cho nhà chồng rồi về.


 
Hình ảnh cô dâu đi bộ ra chốt kiểm dịch để lên xe về nhà chồng khiến nhiều người thương cảm.
 
Ngay sau khi đoạn clip được lan truyền lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều bày tỏ sự thương cảm và gửi lời chúc phúc, động viên cô dâu chú rể trước hoàn cảnh tréo nghoe này. Âu cũng vì sức khỏe cộng đồng mà cặp đôi đã phải chịu nhiều thiệt thòi, hôn lễ được tổ chức tối giản nhất có thể.


 
Nhà gái ở trong vùng phong tỏa.


 
Do tình hình dịch bệnh căng thẳng nên số người đưa đón dâu và các thủ tục cũng được lược bớt
 
Số khác cũng hy vọng rằng trong thời gian tới khi dịch bệnh lắng xuống, hai vợ chồng có thể tổ chức đám cưới bù, chia vui cùng gia đình và bạn bè, người thân. Tuy nhiên, có ý kiến trái chiều bày tỏ, cả đời con gái chỉ có 1 lần, sao không hoãn cưới và đợi khi nào hết dịch rồi tổ chức?





 
Bình luận từ cộng đồng mạng
 
Một số bình luận từ cư dân mạng:
 
Một kỉ niệm khó quên thời Covid-19!"
 
“Chúc mừng cô dâu chú rể, ngày cưới nhớ mãi."
 
“Thấy thương quá, chúc vợ chồng bạn trăm năm hạnh phúc".
 
“Như vậy mới nhiều kỷ niệm, chúc hai bạn hạnh phúc"
 
“Sao không đợi dịch bớt bớt cưới cho đàng hoàng nhỉ. Cả đời có một lần mà vội thế".
 
“Khi nào hết dịch chú rể tổ chức lại đám cưới cho cô dâu đỡ tủi thân nhé.”
 
Trước đó, một cặp cô dâu chú rể khác cũng phải hoãn cưới ở “phút 89"; do nhà trai không thể vào Quảng Ninh đón dâu, đành bất lực quay đầu về vì dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Cuối cùng, hai gia đình đã trao lễ trên đường, thay vì đến tận nhà gái như đã định.


 
Hai nhà trao lễ trên đường.
 
Hiện đoạn clip vẫn đang hot rần rần trên mạng xã hội./.