Bước sang ngày thứ 2 thực hiện cách ly toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, mặc dù chợ dân sinh vẫn được mở cửa nhưng nhiều người dân khi đi chợ vẫn chủ quan lơ là trong khâu phòng dịch.
Người dân vẫn lơ là với phòng dịch khi đi chợ Vinh
Vào chiều nay, ngày 20/6 người dân tụ tập rất đông tại con đường trước cổng chợ Vinh để mua bán thực phẩm, bất chấp yêu cầu hạn chế lượng người cùng một lúc tham gia hoạt động trong khu vực chợ của UBND tỉnh. Ảnh: Tiến Đông
Người dân vẫn lơ là với phòng dịch khi đi chợ Vinh
Ngoài việc căng mình tăng cường cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, lực lượng Công an phường Hồng Sơn lại phải đi nhắc nhở, lập trật tự tại khu vực chợ Vinh. Ảnh: Tiến Đông

Trước tình hình đó, UBND phường Hồng Sơn đã tổ chức lực lượng Công an phường và trật tự đô thị, dân quân tự vệ ra nhắc nhở bà con nhân dân, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm lòng lề đường và không tuân thủ quy tắc phòng dịch.

Người dân vẫn lơ là với phòng dịch khi đi chợ Vinh
Lực lượng chức năng thu giữ các lều, bạt lấn chiếm hành lang. Ảnh: Tiến Đông

Trung tá Nguyễn Văn Trọng - Trưởng Công an phường Hồng Sơn cho biết: Thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, ngày hôm qua, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo đối với hoạt động chợ dân sinh, trong đó đáng chú ý nhất là hạn chế lượng người cùng một lúc tham gia hoạt động trong khu vực chợ. Tuy nhiên nhiều người dân vẫn lơ là, trong phòng chống dịch bệnh, thậm chí có những trường hợp còn cố tình căng, dựng lều bạt lấn chiếm ra lòng đường để buôn bán, buộc lực lượng chức năng phải giải tỏa.