Trong ngày đầu TP Vinh thực hiện yêu cầu “ai ở đâu, ở yên đó”, anh Nguyễn Văn Tâm cùng với cộng sự đã trao tặng hơn 1 tấn rau cho người dân ở vùng cách ly. Người đàn ông này cho biết đang đặt mua 60 tấn rau, củ để phát cho hộ gia đình cách ly trong TP Vinh.
 
Chiều 23/8, trong ngày đầu tiên TP Vinh (tỉnh Nghệ An) thực hiện yêu cầu người dân “ai ở đâu ở yên đó”, gia đình chị Nguyễn Thị Phượng (33 tuổi) trú xóm 3, xã Nghi Phú, TP Vinh bất ngờ nhận được món quá ý nghĩa là bó rau cải ngọt.
 
Món quà này là của một nhà từ thiện trên địa bàn đã được chính quyền xóm 3 phát tận tay cho gia đình chị. “Tôi khá bất ngờ khi nhận được bó rau này. Dù giá trị không nhiều nhưng đây là món quà rất ý nghĩa đối với gia đình tôi trong mùa dịch này”, chị Phượng chia sẻ.
 
Chủ nhân của những món quà ý nghĩa này là anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1982), trú xóm 5, xã Nghi Phú, TP Vinh. Theo chia sẻ của người đàn ông này, trong ngày hôm nay, anh và các cộng sự sẽ phát rau cho 24 xóm trên địa bàn xã Nghi Phú. Tuy nhiên, để phân bổ nguồn hàng hợp lý, trong buổi sáng anh mới phát cho một số xóm, số còn lại trong chiều tối nay sẽ cố gắng phân bổ hết.
 
Để việc phát rau được diễn ra dễ dàng, anh Tâm đều liên hệ trước với các trưởng xóm để nắm bắt số hộ gia đình sinh sống và các lao động, sinh viên tạm trú. Nguồn hàng được anh đặt mua ở một số xã ở huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An). Trong ngày hôm nay, anh Tâm dự tính phát ra khoảng 1 tấn rau cải ngọt.
 

Rau xanh sau khi đưa đến các xóm sẽ được phân bổ cho các hộ dân
 
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch anh Tâm và các thành viên trong nhóm từ thiện đều thực hiện xét test COVID-19 có kết quả âm tính và tuân thủ các nguyên tắc chống dịch.
 
Tại xóm 3, xã Nghi Phú, ông Nguyễn Hồng Quân trưởng xóm cho hay đã nhận được xe rau miễn phí của gia đình anh Tâm và cộng sự. “Trước mắt, xóm nhận được gần 190 suất rau, phát cho các hộ gia đình trên địa bàn, kể cả những hộ tạm trú. Người dân đều rất vui mừng khi nhận được món quà ý nghĩa này trong mùa dịch. Việc làm ý nghĩa của anh Tâm rất đáng được hoan nghênh”, ông Quân nói.
 
Anh Nguyễn Văn Tâm chia sẻ: Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nên anh đang liên hệ với một số đầu mối ở Đà Lạt đặt mua 60 tấn rau, củ quả, khoai lang để vận chuyển về TP Vinh phát miễn phí cho những người có nhu cầu. “Số tiền mua hàng, vận chuyển đều do tôi và gia đình tự bỏ ra chứ không huy động ai cả. Tôi muốn góp một phần sức nhỏ của mình trong cuộc chiến chống dịch bệnh”, anh Tâm chia sẻ.
 
 
Một người dân bất ngờ khi ngủ dậy thì thấy rau được phát trước cửa nhà
 
Anh Tâm là cái tên không còn xa lạ với người dân địa phương khi thường xuyên làm công tác thiện nguyện. Trong đợt cách ly xã hội TP Vinh đầu tiên, anh Tâm đã trao tặng hàng trăm thùng mì tôm cho những hộ dân khó khăn. Anh và gia đình cũng thường nấu cơm tặng các chốt cách ly. Người đàn ông này còn tặng nhiều suất quà cho các bệnh nhân chạy thận trên địa bàn thành phố Vinh.
 
Bên cạnh đó, anh Tâm còn xây tặng ngôi nhà cho một hộ dân xóm 6, xã Nghi Phú trị giá hơn 200 triệu đồng. Theo anh Tâm: “Nguồn kinh phí do gia đình tôi trích từ lợi nhuận kinh doanh dò, chả, nem và một phần từ bạn bè hỗ trợ. Tôi đang dự định sẽ xây khoảng 3, 4 ngôi nhà nữa cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.
 
Chia sẻ về dự định của mình, anh Tâm cho hay sẽ thực hiện việc thiện nguyện cho đến khi không còn khả năng. “Tôi muốn góp một sức nhỏ của mình trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Hy vọng những món quà nhỏ ấy sẽ giúp đỡ bà con, nhất là những lao động nghèo, sinh viên đang tạm trú vượt qua mùa dịch”, lời anh Tâm.