2734-img-20211114-203319-1636940064.jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trực tiếp trao tặng áo phao cứu sinh đa năng cho bà con ngư dân Cửa Lò, Nghệ An

Thấu hiểu trước sự khó khăn, gian truân cũng như những rủi ro, hiểm nguy mà thiên tai có thể bất ngờ mang đến mỗi chuyến ra khơi của ngư dân, Đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước đã đồng hành cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi vận động các Doanh nghiệp, nhà hảo tâm, lực lượng kiểm ngư các tỉnh, thành ven biển từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa, quyên góp, ủng hộ những bộ áo phao đa năng để trang bị, tăng thêm sự an toàn cho ngư dân.

Nằm trong chương trình ủng hộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân, riêng tại tỉnh Nghệ An, chiều nay, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, UBMT Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An cùng với Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã về thị xã Cửa Lò, trao tặng 1 nghìn áo phao cứu sinh đa năng, trị giá gần 1,3 tỷ đồng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trực tiếp trao tặng áo phao cứu sinh đa năng cho bà con ngư dân Cửa Lò, Nghệ An
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cùng các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, cá nhân đối với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây là món quà thiết thực, ý nghĩa, đồng hành cùng ngư dân an toàn ra khơi, bám biển, qua đó góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, giảm thiểu rủi ro trên biển do thiên tai gây ra.

2902-img-20211114-203338-1636940085.jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Nghệ An tại buổi lễ trao tặng áo phao cứu sinh cho bà con ngư dân

Bộ áo phao cứu sinh đa năng gồm 14 chi tiết, trang bị cơ bản đầy đủ các trang thiết bị cần thiết khi ngư dân ra khơi gồm: Áo và phao bơi, bộ quần áo giữ nhiệt liền nhau, nón bảo hộ đầu, mặt và tai, giày và kính chuyên dụng, vớ cotton giữ ấm và vớ cao su bọc bên ngoài, găng tay, gương và còi báo hiệu cấp cứu, đèn pin và thực phẩm khô...

Phát biểu tại lễ trao tặng, đồng chí Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, rất thiết thực với ngư dân vươn khơi bám biển trong mùa thiên tai. Đồng thời cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Bác Nguyễn Xuân Thành (phường Nghi Thủy, Thị xã Cửa Lò), đại diện ngư dân được nhận áo phao vui mừng chia sẻ “ Chúng tôi còn nghèo, trang thiết bị đi biển còn thiếu thốn. Lần đầu tiên tôi được nhận loại áo phao rất đặc biệt, khác với những áo phao thông thường bởi có nhiều tính năng đảm bảo an toàn tính mạng cho người đi biển. Ngoài công dụng giúp nổi trên mặt nước, áo phao này còn giúp giữ ấm cơ thể, khi bị kẹt trên biển có thể nằm nghỉ trên mặt biển, bảo quản được đồ ăn, nước uống dự trử trong túi, có còi và đèn pin phát tín hiệu, không may gặp sự cố do bão lũ, hoặc bị tai nạn rơi xuống biển có thể sinh tồn dài ngày trên biển ngay cả khi gặp sóng to, gió lớn. Tôi rất biết ơn các tổ chức đã tặng ngư dân biển chúng tôi bộ áo phao này”./.