Sinh con 4 tháng cùng di chứng của căn bệnh lạ khiến cơ thể của chị Hiên nổi hàng nghìn khối u lớn nhỏ. Người chồng ít hơn 6 tuổi cũng vì vậy mà bỏ đi biệt tích. Dù đau khổ nhưng chị Hiên vẫn cố gắng bươn chải ngược xuôi, kiếm tiền nuôi hai đứa con thơ, tương lai mịt mù.
 
Phận không cha, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo
 
Bé Bùi Thị Duyên (10 tuổi, trú xóm 10, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và Bùi Thị Thanh Thảo (11 tháng tuổi) là hai chị em cùng mẹ khác cha và đều mang họ mẹ. Chúng là kết quả của hai cuộc tình chóng vánh của chị Bùi Thị Hiên (34 tuổi) và cả hai người đàn ông này đã vội vả rời bỏ mẹ con chị mà đi. Hai đứa trẻ chào đời chưa được bao lâu đã phải gánh chịu bất hạnh vì mang phận không có cha.
 
 
Chị Hiên bên hai đứa con thơ.
 
Chị Hiên kể, khi bạn bè lần lượt yên bề gia thất thì chị phải gánh mặc cảm, tự ti vì di chứng một căn bệnh lạ khiến cơ thể mọc nhiều khối u nhỏ. Đi thăm khám, bác sĩ kết luận chị mang bệnh u sợi thần kinh. Đây là một căn bệnh nan y, chỉ có cách chữa trì kiên trì để khống chế sự phát triển và lan rộng của khối u.
 
23 tuổi, sợ cha mẹ buồn phiền vì có con gái quá lứa lỡ thì, bệnh tật, chị Hiên quyết định rời nhà vào miền Nam làm thuê kiếm tiền chữa bệnh.
 
 
Cơ thể chị Hiên nổi hàng nghìn khối u vì căn bệnh u sợi thần kinh.
 
"Một năm sau, con trở về với cái bụng to vượt mặt. Nó bảo bệnh tật chắc sẽ không lấy được chồng nhưng vẫn mong có cơ hội được làm mẹ. Dù lo lắng về sức khỏe và tương lai của con gái và đứa trẻ đang lớn dần trong bụng nhưng vợ chồng tôi luôn cố gắng vui vẻ để con hoàn thành ước nguyện của mình", bà Hà Thị Vĩnh (65 tuổi, mẹ của chị Hiên) kể lại.
 
Bé Duyên chào đời trong hoàn cảnh ấy, không có cha, mang họ mẹ, lớn lên trong tình thương yêu của gia đình ngoại.
 
 
Duyên và Thảo là 2 chị em cùng mẹ khác cha, đều mồ côi bố.
 
Để có tiền nuôi con, trang trải cuộc sống, chị Hiên gửi con nhờ bà ngoại trông chừng để ra Hà Nội làm thuê. Cũng chính nơi đây, chị và anh Lê Tuấn Anh (28 tuổi, quê Bắc Giang) nảy sinh tình cảm.
 
"Dù biết tôi nhiều hơn 6 tuổi, bệnh tật lại có con riêng nhưng anh ấy vẫn chấp nhận là tôi thấy mình may mắn lắm rồi. Tôi đưa anh ấy về quê sống cùng hai mẹ con. Dù không đăng ký kết hôn nhưng cha mẹ tôi vẫn cho một mảnh đất nhỏ ngay trong vườn rồi vay mượn, xây cho hai gian nhà nhỏ ra ở riêng.
 
Cứ tưởng tôi đã tìm được mái ấm gia đình, nào ngờ…", chị Hiên chia sẻ.
 
 
Gia đình chị Hiên là hộ nghèo triền miên của xã.
 
Sinh đứa con thứ 2, sức khỏe yếu, bệnh ngày càng nặng khiến khối u trên cơ thể mọc càng nhiều, dày đặc. Buồn chán vì vợ bệnh, con thơ, cuộc sống nghèo khó, người chồng kém 6 tuổi của chị Hiên đã bỏ đi biệt tích khi đứa con vừa 4 tháng tuổi.
 
Chổng bỏ, con thơ lại bệnh tật nhưng chị Hiên cũng đành nuốt nước mắt, chấp nhận số phận, cố gắng làm chỗ dựa cho con.
 
Tương lai mịt mù của 2 đứa trẻ tội nghiệp
 
4 tháng tuổi, bé Thảo đã mồ côi cha. Lên 6 tháng thì đã phải bỏ bú mẹ vì không có sữa. Không tiền, chị Hiên và người mẹ già hàng ngày phải bế con đi xin bú nhờ khắp nơi, chắt nước cơm cho con uống. Anh chị em, bà con trong xóm thương hoàn cảnh thỉnh thoảng mua cho vài hộp sữa cho đứa trẻ để dành uống qua ngày.
 
 
Bà Vĩnh kể về số phận bất hạnh của con, cháu mình.
 
"Cuộc sống chỉ trông chờ vào một sào ruộng. Dù con tôi đã xin làm thuê làm mướn khắp nơi nhưng nhìn hình hài nó, chẳng ai dám nhận vào làm cả. Hàng ngày nó cứ đi nhặt phế liệu đổi lấy cá, 3 mẹ con ăn qua ngày.
 
Chồng tôi 70 tuổi rồi vẫn đi phụ hồ để có tiền chăm lo cho 3 mẹ con nó.
 
Khổ thân, bệnh tật của con ngày càng nặng, khối u mọc ngày càng nhiều mà không tiền chữa trị. Nhìn con bệnh, tương lai của hai đứa cháu mịt mù mà xót xa vô cùng", bà Vĩnh thở dài.
 
 
Căn nhà của mẹ con chị Hiên.
 
Nhắc đến người chồng, chị Hiên lại ôm con thơ vào lòng, nước mắt rưng rưng. Đã 7 tháng trôi qua kể từ ngày bỏ đi, chồng chị chưa một lần ghé thăm vợ con, cũng không một cuộc điện thoại thăm non con cái thế nào.
 
"Đến bản thân tôi còn thấy ghê sợ khi nhìn mình trong gương huống gì chồng. Anh ấy ra đi rồi thì tôi cũng đành nén đau đớn mà chấp nhận thôi, có níu cũng không được gì. Chỉ thương cho con, nó còn quá nhỏ.
 
Bệnh tôi ngày cành nặng, có những khối u to như cái bát, da khô ráp, bức bí, khó chịu lắm. Cứ như thế này tôi sợ mình không còn sống được bao lâu nữa. Nếu như vậy thì hai đứa con sẽ như thế nào đây, chúng đã mồ côi bố, sống khổ sở lắm rồi", ôm con vào lòng, chị Hiên khóc nghẹn.
 
 
Bé Duyên ước sau này làm bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ.
 
Nhắc đến ước mơ của mình, bé Duyên ngước khuôn mặt đượn buồn về phía mẹ rồi lí nhí chia sẻ: "Năm nay cháu học lớp 5 rồi. Cháu ước học thật giỏi để sau này làm bác sĩ chữa bệnh cho mẹ. Mẹ cháu bệnh nặng mà không có tiền đi viện, không có tiền mua thuốc uống. Cháu thương mẹ nhiều lắm nhưng còn nhỏ quá, không thể làm gì giúp mẹ.
 
Chị em cháu không có bố như các bạn khác, chỉ có mẹ thôi. Cháu chỉ mong mẹ khỏe mạnh".
 
Không chồng, bệnh tật, con thơ khiến mẹ con chị Hiên lâm vào cảnh bế tắt. Chị chỉ mong có tiền thuốc thang để chăm lo cho hai đứa con nhỏ. Hoàn cảnh của mẹ con chị Hiên đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người.
 
Mọi giúp đỡ xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Bùi Thị Hiên, xóm 4, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
 
Hoặc qua STK của chị Hiên: 106872131049, ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Bắc Nghệ An. ĐT: 0348733985.
 
Trân trọng cảm ơn!