Ngày 16/12, liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến 6 người tử vong tại một phòng trà tại TP Vinh, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, cho biết: Quá trình khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn là do sự cố điện, không có tác động bên ngoài. Vụ việc này không có tội phạm, do đó chúng tôi không khởi tố vụ án.

Trước đó, như Pháp luật Plus đã thông tin: rạng sáng 15/6, vụ hỏa hoạn bất ngờ bùng phát và bao trùm căn nhà 3 tầng tại địa chỉ 146, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao (TP Vinh - Nghệ An).

e6e07da6cfe426ba7ff5-1639709937.jpg
Hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&TKCN Công an Nghệ An đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa.

Nhưng do nhà thiết kế bằng vật liệu dễ cháy nên lửa bùng phát dữ dội từ tầng 1 lên tầng 2. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, đã có ít nhất 6 người thiệt mạng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Viện khoa học Hình sự - Bộ Công an và Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, tại hiện trường các vật dụng bị sức nóng của ngọn lửa làm biến dạng, gây khó khăn cho công tác khám nghiệm, điều tra.

4707da416803815dd812-1639709964.jpg
Cả 6 người trong phòng trà tử vong sau vụ cháy.

Căn nhà 3 tầng không đảm bảo quy chuẩn an toàn về phòng cháy chữa cháy và không có lối thoát hiểm. Bởi vậy khi xảy ra cháy, các nạn nhân không thể thoát ra ngoài.

Đây là công trình nhà ở kết hợp kinh doanh, không bắt buộc trang bị hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động./.