Cụ thể, qua báo cáo nhanh từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, tính đến 15 giờ chiều 6/10, có 6.584 tập thể, cá nhân đăng ký, ủng hộ công tác cứu trợ qua Quỹ Cứu trợ cấp tỉnh, với kinh phí hơn 15,5 tỷ đồng.

Theo đó, MTTQ tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận số kinh phí hơn 8,7 tỷ đồng, trong đó, trao ủng hộ tiền mặt hơn 525 triệu đồng, chuyển khoản hơn 6,9 tỷ đồng, trao trực tiếp cho người dân hơn 1,2 đồng. Ngoài ra, các địa phương, đơn vị đăng ký ủng hộ gần 6,8 tỷ đồng.

a-1665125462.jpg
Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh ủng hộ người dân bị ảnh hưởng mưa lụt tại Nghệ An.

Đồng thời, Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp tốt với các địa phương trong việc lựa chọn các đối tượng người dân bị thiệt hại nặng nề để các đoàn đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ.

Trong khi đó, thông tin từ huyện Kỳ Sơn cho biết, tính đến hết ngày 6/10, huyện Kỳ Sơn đã tiếp nhận tổng số gần 21 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ bà con vừa bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ ống, lũ quét lịch sử sáng 2/10 vừa qua.

Từ nguồn hỗ trợ này, đối với hàng hóa, huyện bố trí lực lượng, phương tiện vận chuyển đến tận các bản và toàn bộ người dân bị ảnh hưởng của trận lũ vừa qua đã được nhận hàng cứu trợ, không có trường hợp nào bị đói, khát.

Đối với số tiền hỗ trợ, tới đây huyện sẽ khảo sát tình hình mức độ thiệt hại của từng gia đình để đưa ra mức hỗ trợ hợp lý.

Hiện, nhiều đoàn thiện nguyện vẫn đang tiếp tục hướng về Kỳ Sơn, hỗ trợ bà con bị cơn lũ quét tàn phá vừa qua./.