UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo hỗ trợ, cho phép phương tiện vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu, vật liệu phục vụ sản xuất... xuất phát từ vùng có dịch COVID-19 đi qua địa bàn.
 
Ngày 2.6, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3305 về việc hỗ trợ, cho phép phương tiện vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu, vật liệu phục vụ sản xuất lưu thông hàng hóa qua địa bàn Nghệ An.
 
Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An nhận được Công văn số 2220 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc đề nghị hỗ trợ, cho phép lưu thông đối với phương tiện vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất. UBND tỉnh Bắc Giang cũng cam kết các doanh nghiệp, các đơn vị vận tải, chủ xe, lái xe khi vận chuyển nông sản, hàng hóa, nguyên vật liệu từ Bắc Giang đến, qua các tỉnh, thành và từ các tỉnh, thành đến Bắc Giang phải tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
 
Để đảm bảo thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An giao Sở GTVT, Công an tỉnh hướng dẫn hỗ trợ các phương tiện vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên, nhiên vật liệu phục vụ sản xuất khởi hành từ các vùng có dịch (Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh...) đến và đi qua địa bàn Nghệ An.
 
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị và đơn vị có liên quan của Nghệ An sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các phương tiện vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu, vật liệu phục vụ sản xuất lưu thông, khi có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ đồng thời thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.