“Tôi hèn yếu không có gì ngoài mấy đứa con. Vậy mà, ông trời ơi… sao lại đối xử với đàn con tôi như vậy!”, nỗi đau mất con liên tiếp khiến người đàn ông 45 tuổi vốn ốm yếu vì bị ảnh hưởng chất độc da cam ngã quỵ.
 
2 năm 2 lần mất con
 
3 ngày trôi qua kể từ lúc con trai lớn đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông cũng là chừng ấy thời gian anh Nguyễn Bá Hùng (45 tuổi, trú xóm 12, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) ngã quỵ, đuối sức vì nhớ thương, đau xót. Anh nằm lặng trên chiếc chiếu đặt ở góc nhà, đối diện với bàn thờ nghi ngút khói hương của con trai. Cánh tay của anh đặt trên trán như để che lấp những giọt nước mắt đang lăn dài trên khuôn mặt khô gầy, khắc khổ.
 

Anh Hùng đau đớn trong nỗi đau mất con.
 
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 19 giờ tối 25/4, em Nguyễn Bá Dũng (18 tuổi, con trai lớn của anh Hùng) điều khiển xe máy chở bạn đi chơi. Khi đang lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xóm 9, xã Quỳnh Thạch thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe máy khác chạy cùng chiều.
 
Cú tông mạnh khiến em Dũng ngã ra đường tử vong tại chỗ. Người bạn trai ngồi sau được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
 

 
Em Dũng đột ngột qua đời khi vừa 18 tuổi vì tai nạn giao thông.
 
"Bản thân tôi tàn tật không có khả năng lao động. Vợ thì khù khờ. Mới 18 tuổi thằng Dũng là lao động chính trong gia đình. Mấy tháng nay nó làm bảo vệ cho một công ty ở Hà Nội với mức lương 6 triệu đồng/tháng.
 
Vừa rồi gom góp, vay mượn thêm bạn bè nó mua được chiếc xe máy cũ để có phương tiện đi lại. Có xe, nó vui mừng nên xin nghỉ phép vài ngày về quê để khoe xe với bố mẹ. Về được 2 hôm thì nó bị tai nạn, người không còn, xe cũng tan nát", anh Hùng đau đớn chia sẻ.
 

 
2 năm trước, con trai thứ 3 (10 tuổi) của anh Hùng cũng mất vì bệnh ung thư.
 
2 năm trước, con trai thứ 3 của anh Hùng là Nguyễn Bá Thắng (10 tuổi) qua đời vì căn bệnh ung thư gan. Nỗi đau chưa kịp nguôi thì tai họa lại ập đến. Chỉ trong vòng 2 năm, anh Hùng mất đi 2 đứa con. Tang thương nối tiếp vắt kiệt tâm can, sức lực người đàn ông bất hạnh.
 
Nỗi đau số phận
 
Hàng xóm chia sẻ, bà Vân (75 tuổi, mẹ của anh Hùng) từng có hàng chục năm vào sinh ra tử tại chiến trường Bình - Trị - Thiên. Bà sinh được 3 người con trai thì 2 người tàn tật do nhiễm chất độc da cam từ mẹ. Ảnh hưởng chất độc da cam khiến đôi chân anh teo tóp, chỉ còn da bọc xương, đi lại khó khăn, mất sức lao động. Ngoài anh Hùng còn một em trai suốt 44 năm chỉ nằm một chỗ, chỉ nặng khoảng 10kg.
 
Hơn 30 tuổi, qua mai mối, anh Hùng mới cùng người phụ nữ quá lứa lỡ thì, lớn hơn 4 tuổi nên duyên vợ chồng. Chị Nguyễn Thị Yên (49 tuổi, vợ anh Hùng) vốn là người phụ nữ khù khờ, chậm chạp lại không biết chữ, không biết đi xe đạp, xe máy.
 


 
Anh Hùng khập khiễng tiễn đưa con về nơi an nghỉ cuối cùng.
 
Ba lần sinh nở, họ có với nhau 4 người con trai (2 đứa út sinh đôi). Kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào hai sào ruộng. Để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi các con ăn học, hàng ngày, anh Hùng lang thang khắp nơi để bán tăm, đũa dạo. Ngày nào may mắn bán được nhiều, anh cũng kiếm được từ 50.000 đến 70.000 đồng, đủ để cả gia đình chi tiêu một cách tằn tiện. Vì hoàn cảnh khó khăn nên 2 người con lớn của anh Hùng cũng phải nghỉ học sớm.
 
"Mấy năm gần đây, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, đứng lên ngồi xuống không được, tôi chỉ biết ở nhà phụ giúp công việc vặt. Cuộc sống của cả gia đình trông chờ vào số tiền trợ cấp ít ỏi hàng tháng của địa phương và của thằng Dũng làm thuê gửi về.
 
 
Mẹ anh Hùng mù lòa, em trai anh Hùng suốt 44 năm nằm một chỗ vì nhiễm chất độc da cam từ mẹ.
 

 
Căn nhà đầy tang thương của gia đình anh Hùng.
 
Số nợ hơn 100 triệu đồng vay từ 2 năm trước để chữa bệnh cho đứa con bị ung thư gan đã mất đến nay vẫn chưa trả được đồng nào. Vậy mà giờ lại mất con, nỗi đau như dao cắt", anh Hùng nghẹn ngào.
 
Bản thân anh Hùng tàn tật, sức khỏe yếu, vợ khù khờ, hai con lần lượt qua đời khiến gia đình người đàn ông bất hạnh này lâm cảnh vô cùng khó khăn, nợ nần chồng chất. Hoàn cảnh của gia đình anh Hùng lúc này đang rất cần sự chung tay chia sẻ của độc giả xa gần.
 
Mọi giúp đỡ cho gia đình anh Hùng xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Bá Hùng, xóm 12, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
 
Hoặc qua STK anh Hùng: 51510000592794, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn, chủ TK: Nguyễn Bá Hùng. ĐT: 0339401697.
 
Trân trọng cảm ơn!