Chị Nguyễn Thị Thu, chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em tại phường Lê Mao, TP.Vinh thở dài: "Chưa có năm nào lượng khách đến mua hàng đìu hiu như năm nay. Thường các năm trước, từ ngày 25/5 đã có khách đến rục rịch chọn quà cho các cháu còn năm nay thì vắng hẳn, trong ngày 31/5 chỉ có 3 khách ghé cửa hàng thôi, tổng thu chưa nổi 200.000 đồng...".
Chị Bùi Thị Hồng, chủ một cửa hàng đồ chơi trẻ em tại phường Bến Thủy thở dài: "Việc thị trường ế ẩm thực ra không nằm ngoài dự đoán của tôi vì thực tế mặt hàng này đã giảm hẳn người mua trong thời gian qua rồi. Do đoán được thị trường nên tôi không nhập hàng mới về, chỉ mong bán được hết số lượng hàng cũ là vui rồi, thời điểm này càng nhập mới càng thua lỗ thôi, vì khách mua ít mà chi phí vận chuyển trong dịp dịch này lại tăng...".
Ngoài ra, thu nhập của người dân cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh nên nhu cầu mua sắm đồ chơi trẻ em thời điểm này thấp hơn so với các năm, nhất là những mặt hàng đắt đỏ rất ít người để ý.
Để tránh tình trạng ế ẩm, hiện các chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em đang triển khai đồng loạt các chương trình kích cầu mua sắm như giảm giá thành sản phẩm, mua nhiều tặng quà nhiều, miễn phí ship đến nhà cho khách hàng. Bên cạnh đó, họ cũng tăng cường quảng bá trên các trang mạng xã hội với mong muốn có thêm khách hàng, giảm thiểu thiệt hạị trong mùa dịch./.