Thời gian qua, huyện Nghi Lộc được đánh giá là điểm sáng trong công tác xây dựng trường Chuẩn Quốc gia tại tỉnh Nghệ An. Theo đó, huyện Nghi Lộc đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, khơi thông và huy động các nguồn lực nhằm tăng cường các điều kiện đảm bảo cho phát triển giáo dục, đáp ứng tốt về quy mô trường lớp tăng nhanh, chương trình GDPT 2018, nâng cao chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

fa-1705544970.jpg
Dấu ấn xây dựng trường Chuẩn Quốc gia tại huyện Nghi Lộc.

Đến nay, đã có 83/84 trường (MN,TH,THCS) trên địa bàn huyện được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 98,8%, trong đó 26/84 trường đạt chuẩn mức độ 2, tỷ lệ 31%; số lượng và chất lượng trường chuẩn, Nghi Lộc nằm trong tốp đầu của toàn tỉnh Nghệ An.

Theo dự kiến, đến tháng 4/2024 sẽ có 100% trường trên địa bàn huyện Nghi Lộc đạt Chuẩn Quốc gia, hoàn thành sớm chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nghi Lộc lần thứ 29 đã đề ra.

mk-1705545001.PNG
Trường Tiểu học Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An) đón bằng công nhận trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2.)

Bà Trần Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc, cho biết: Huyện luôn xác định nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm, vừa là mục tiêu vừa là động lực để các cơ sở giáo dục xây dựng và phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cấp ủy, chính quyền, trường học đã triển khai đồng bộ các giải pháp và có cách làm hay với sự chỉ đạo quyết liệt và sáng tạo, hiệu quả, được Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đánh giá cao.

Một trong nhưng yếu tố tạo nên kết quả ấy là sự tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý nhà nước về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Đặc biệt, sự đầu tư nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được chú trọng. Cùng với đó là chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

09-1705545025.PNG
Tăng cường đầu tư CSVC tại trường THCS Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc.

Nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện có bước phát triển rõ rệt, chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023 với điểm trung bình tuyển sinh 3 môn là 19,45 tăng 9 bậc so với năm 2022, xếp thứ 4 toàn tỉnh.

Trong thời gian tới, huyện chỉ đạo ngành giáo dục rà soát mạng lưới trường học, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, quan tâm đầu tư các phòng chức năng để bảo đảm phát triển giáo dục toàn diện. Cùng với đó, tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, nhất là lực lượng giáo viên giảng dạy Chương trình giáo dục phổ thông mới. Ngành giáo dục cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục phục vụ dạy và học.

Đồng thời đẩy mạnh công tác khuyến học, xã hội hóa, huy động sự quan tâm của toàn xã hội trong đầu tư, phát triển giáo dục; giữ vững và nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia, phấn đấu trong năm 2024 có 30% - 35% số trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc, cho biết thêm.