a-1634284666.jpg
Sóng lớn đánh dạt số lượng lớn ngao vào bờ biển kéo dài hơn 1 km tại bãi biển xã Quỳnh Bảng.

Sáng 15/10, ông Vũ Văn Dương – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, chiều tối 14/10, người dân trên địa bàn phát hiện số lượng lớn ngao bông (người dân nơi đây thường gọi là Vẹm) dạt vào bờ biển. Thông tin nhanh chóng được lan truyền, hàng trăm người dân mang theo các dụng cụ ra bờ biển để nhặt “lộc”.

b-1634284701.jpg
Hàng trăm người dân trắng đêm thu “lộc biển”.

“Lộc biển” dạt vào bờ tại khu vực bãi biển xóm Văn Lý và xóm Văn Đông, xã Quỳnh Bảng kéo dài hơn 1 km. Theo lãnh đạo xã Quỳnh Bảng, ngao bị sóng lớn đánh hẳn lên bờ nằm trải dài trên bãi biển nên người dân chỉ cần ra bờ biển là nhặt về. Đây là lần đầu trong năm nay ngao dạt vào bờ với số lượng lớn như vậy.

Nhiều người chỉ mới ra cũng đã có thể nhặt được cả bao tải chất đầy ngao. Thậm chí có những hộ dân đưa cả xe kéo ra để chở “lộc” về. Trong đêm hàng trăm người, tranh thủ tối đa thời gian để hái lộc.

c-1634284733.jpg
Trước đó, ngày 26/9 số lượng ngao bị đánh dạt vào bờ biển ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Loại ngao này được bán với giá khoảng 30.000 đồng / 1 kg đối với những con có trọng lượng lớn, còn loại nhỏ được bán từ 6 – 10.000 đồng / 1 kg. Có thể, do ảnh hưởng của cơn bão số 8, sóng lớn đã đánh dạt ngao này vào bờ.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, ngày 26/9, tại bãi biển phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An xuất hiện lượng lớn ngao bông dạt vào bờ. Hàng trăm người dân địa phương đã đổ xô ra biển, mang theo các dụng cụ để nhặt "lộc" biển"./.