img-0120-jpg-2495-1538363472-4835-1538364155-1654390485.jpg
Ông Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Nghệ An. Ảnh: Internet

- Ngày 1/06/2022, Báo Nghệ An đăng phóng sự “Chất thép” của Chi bộ thôn 2”, phản ánh về những nét đặc biệt và thành tích của ông Nguyễn Thành Đồng - Bí thư kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận, Chi bộ thôn 2, xã Tào Sơn (huyện Anh Sơn).  

Ông Đồng đã làm được một số việc đáng ghi nhận như huy động đóng góp xây dựng nhiều công trình phục vụ dân sinh, công khai minh bạch thu chi, tác phong làm việc nghiêm túc, không xuê xoa với mấy ông “đảng viên nơi cư trú”...

- Lâu nay, nhân vật điển hình trong các bài viết về gương người tốt việc tốt chủ yếu là các cụ cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, tuổi cũng đã cổ lai hi, chức vụ thì bé như con kiến, loanh quanh cấp thôn, xã. Hiếm, hiếm lắm, các gương người tốt, điển hình tiên tiến là cán bộ cao cấp, người đứng đầu cấp huyện, cấp tỉnh. Nói cho công bằng thì có một số bài, nhưng hình như cảm giác đọc lên có cái gì đó “sao sao”..., rất khó tả cụ thể ở đây.

- Tóm lại thì cán bộ thôn có chất thép là rất tốt, nhưng các vị dẫu có là... "chất kim cương" thì phạm vi tác động, chuyển biến cũng chỉ ở trong một thôn, loanh quanh vài trăm hộ dân. Phải là cán bộ trung ương, cán bộ cấp tỉnh, huyện thì tác động, chuyển biến mới mạnh mẽ, dân chúng mới được nhờ to. 

- Hiện người dân Nghệ An rất mong chờ chất thép từ ông Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh. Ông Quý sinh năm 1976, có học vị Tiến sĩ kinh tế, trưởng thành từ cán bộ Đoàn, cán bộ địa phương, đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Ông hiện nay vừa là nhà lãnh đạo Đảng cao nhất ở địa phương, vừa là đại biểu của người dân tỉnh Nghệ An và cử tri cả nước, một trong những người đứng đầu địa phương trẻ nhất cả nước. 

- Nghệ An là địa phương có diện tích lớn nhất cả nước (16.493,7 km² - lớn gấp hơn 22 lần nước Singapore - 728km2); dân số đứng thứ 4 cả nước (gần 3,4 triệu người, chỉ sau Hà Nội, TP HCM và Thanh Hóa), tiềm năng dồi dào, giao thông thuận lợi. 

- Chất “thép” của ông Thái Thanh Quý sẽ làm Nghệ An phát triển mạnh mẽ, nhân dân ấm no, hạnh phúc, văn minh, xứng đáng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đứng đầu có chất thép, bản lĩnh và quyết đoán, bộ máy hành chính sẽ vận hành nhanh chóng và hiệu quả, không còn tham ô tham nhũng, lợi ích nhóm, không còn cảnh dân oan ức, đau khổ, cơ cực; không còn dự án treo, các nhà đầu tư đua nhau về Nghệ An, ánh sáng văn minh sẽ tỏa ra trên khắp Nghệ An. 

- Phải là đầu tàu, lãnh đạo cao cấp, thì sự chuyển biến mới mạnh mẽ và nhanh chóng, sâu sắc, sức lan tỏa mới lớn, rộng rãi.

Ông Thái Thanh Quý được bầu Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An từ năm 2018, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An từ năm 2020. Dân đã hi vọng, đã chờ và tiếp tục mong chờ chất “thép” từ ông.

Cre: Trần Quang Đại

667778-1654390582.gif